Hết lòng vì dân

04:04, 08/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 10 năm làm Trưởng thôn Tân Mỹ, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), ông Nguyễn Ái được người dân nơi đây quý trọng. Bởi lẽ, mọi việc dân cần ông Ái đều có mặt và luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Đa số người dân ở thôn Tân Mỹ đều sống bằng nghề nông, nhưng đã đóng góp ngày công, kinh phí để bê tông nhiều tuyến đường, không trông chờ sự hỗ trợ của nhà nước. Có được điều này là nhờ công vận động của ông Ái. Những con đường mà ông Ái vận động bà con làm trước đây là những đoạn đường nhỏ hẹp, bùn lầy, đi lại rất khó khăn.

Trưởng thôn Nguyễn Ái bên con đường do chính ông vận động mạnh thường quân đóng góp xây dựng.
Trưởng thôn Nguyễn Ái bên con đường do chính ông vận động mạnh thường quân đóng góp xây dựng.


Để thay đổi diện mạo làng quê, ông Ái đã  đến từng nhà dân vận động đóng góp tiền, ngày công, đoạn đường nào đầu tư nhiều, nhân dân không đủ tiền đóng góp thì ông trực tiếp đi xin những mạnh thường quân, con em xa quê hỗ trợ. Ông Ái chia sẻ: "Xin cho dân, cho mọi người nên tôi cũng chẳng ngại. Tôi lên kế hoạch, gọi thợ đo đạc, dự trù kinh phí những đoạn đường sẽ làm rồi gửi cho người dân góp ý, rồi đi vận động hỗ trợ. Tiền vận động được tôi giao hết cho người dân hưởng lợi từ con đường đó để quản lý, thi công. Đến nay đã làm được gần chục con đường, với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng".

Với những con đường nhỏ hẹp, bùn lầy, xe tải không đi vào được, các cháu học sinh đi lại khó khăn, ông Ái đã vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để bê tông. Bà con ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Tuy nhiên, những hộ dân có nhà trên đoạn đường này đa số đều lớn tuổi, nên ông Ái viết thư xin con em ở TP.Hồ Chí Minh và được hỗ trợ 54 triệu đồng. Nhờ vậy mà con đường nhanh chóng hoàn thành. Bà Võ Thị Điện (80 tuổi) vui mừng nói: "Ông Ái làm rất nhiều việc vì dân nên được mọi người tín nhiệm. Từ việc nhỏ đến việc lớn, ông đều bàn bạc, họp dân lấy ý kiến. Với những việc khó, thấy dân không đủ tiền đóng góp thì ông đi xin tài trợ".

Lúc trẻ, ông Ái là Bí thư Chi đoàn thôn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân và sau đó được tín nhiệm bầu làm thôn trưởng... Gắn bó với công việc thôn xóm từ năm 1978 đến nay, ông Ái luôn biết cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời phản ánh lên cấp trên. Việc gì bà con chưa thông thì ông đến từng nhà động viên, giải thích để bà con hiểu và hưởng ứng.

Năm 2015, cấp trên rót kinh phí cho thôn Tân Mỹ làm nhà văn hóa thôn nhưng địa phương không có đất trống nên ông Ái vận động 6 hộ dân hiến trên 700m2 đất và chặt nhiều cây để xây nhà văn hóa thôn.“Khu đất đó nằm ở vị trí trung tâm thôn, nhưng sau nhiều lần thuyết phục thì 6 hộ dân đã đồng ý  để xây dựng nhà văn hóa”, ông Ái cho biết. Ngoài ra, ông Ái còn kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ 25 triệu đồng để làm sân bê tông cho nhà văn hóa.

Bí thư Đảng ủy xã Tịnh An Nguyễn Hiếu cho biết: “Ông Nguyễn Ái là người nhiệt tình, sống rất có trách nhiệm và hết lòng vì cuộc sống của nhân dân. Ông chính là nhân tố quan trọng để kêu gọi, huy động sức dân, góp phần đưa thôn Tân Mỹ trở thành thôn tiêu biểu, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới của xã”.

Bài, ảnh: H.THU
 


.