Tăng cường đảng viên về sinh hoạt tại cơ sở

04:03, 19/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện ủy Sơn Hà đã chỉ đạo các đảng bộ cơ sở thực hiện chủ trương tăng cường cán bộ, đảng viên có năng lực tham gia sinh hoạt tại những chi bộ yếu và địa bàn khó khăn. Qua đó, giúp cơ sở tạo nguồn, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ và từng bước củng cố niềm tin của nhân dân với tổ chức cơ sở đảng.
 

TIN LIÊN QUAN


Những năm trước đây, Chi bộ thôn Nước Nia, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) luôn bị xếp loại yếu kém. Trước thực trạng đó, tháng 8.2017, Đảng ủy thị trấn Di Lăng phân công đồng chí Nguyễn Thanh Bình – cán bộ tư pháp xã về làm Bí thư chi bộ thôn Nước Nia và một đảng viên tăng cường giúp bí thư chi bộ, tham gia sinh hoạt, làm hạt nhân cho các hoạt động tại cơ sở. Chưa đầy một năm triển khai, việc phân công này đã phát huy hiệu quả, sinh hoạt chi bộ đi vào nền nếp.

Là người phụ trách công tác tư pháp, lại gắn bó với địa phương hơn 20 năm, anh Nguyễn Thanh Bình hiểu rõ địa bàn cũng như những vướng mắc trước đây ở thôn Nước Nia. Từ đó, anh đã đề ra giải pháp khắc phục yếu kém, tham gia xây dựng nghị quyết, nội dung sinh hoạt chi bộ phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Anh Bình, chia sẻ: Chi bộ thôn thành lập từ năm 2010, hiện có được 5 đảng viên.

Nhiều năm qua, chi bộ này không phát huy được vai trò lãnh đạo, dẫn đến yếu kém trong nhiều hoạt động. Khi được phân công về đây, chúng tôi không làm thay mà chủ yếu hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở tháo gỡ vướng mắc, nhất là tạo nguồn phát triển đảng viên tại chỗ vì đảng viên ở đây ít, nhưng tuổi đã cao, rất khó cho các hoạt động phong trào. Ngoài trực tiếp tham gia các buổi sinh hoạt chi bộ, chúng tôi còn thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, tâm tư, nguyện vọng của người dân, để kịp thời đề ra giải pháp phù hợp, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ.  

Đảng bộ thị trấn Di Lăng hiện có 19 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ thôn. Nhiều chi bộ thôn không phát huy được vai trò lãnh đạo. Do đó, giải pháp được đưa ra là phân công đảng viên về các chi bộ yếu, để vực dậy phong trào. Bí thư Đảng ủy thị trấn Di Lăng Đinh Quốc Bình, cho biết: Đảng ủy xã lựa chọn những người có uy tín, năng lực, nhất là hiểu địa bàn để có thể vực dậy các phong trào ở cơ sở. Ngoài thôn Nước Nia, đảng ủy xã còn phân công thêm 2 đảng viên trực tiếp tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn Đồi Rây. Đây là hai thôn khó khăn nhất của thị trấn. Việc phân công này giúp cấp ủy nắm bắt kịp thời những vướng mắc ở cơ sở, đồng thời phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, khắc phục dần những tồn tại, yếu kém.

Chủ trương tăng cường cán bộ, đảng viên về sinh hoạt tại cơ sở đang được triển khai thực hiện có hiệu quả tại một số đảng bộ ở huyện Sơn Hà. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Hà Nguyễn Thái, cho biết: Việc phân công đảng viên về sinh hoạt ở cơ sở nhằm đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trên mọi mặt đời sống xã hội; đồng thời làm cầu nối đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với người dân. Cán bộ được phân công có trách nhiệm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải đáp những thắc mắc của người dân trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ của mình; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Mặt khác, phân công đảng viên xuống cơ sở cũng là tạo môi trường để cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ trẻ có điều kiện trưởng thành hơn.

Chủ trương đưa cán bộ, đảng viên về sinh hoạt tại các địa bàn khó khăn ở Sơn Hà đã đem lại hiệu quả tích cực. Đảng viên được phân công đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền, giúp cho chi bộ đề ra các nghị quyết sát với tình hình thực tế địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng tại các địa bàn.

Thanh Thuận
 


.