Vững tin theo Đảng

10:02, 20/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, khắp nơi, không khí của mùa xuân đang ngập tràn. Đón Xuân mới Mậu Tuất 2018 cũng là dịp chúng ta kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Suốt từ mùa xuân có Đảng năm 1930 đến nay, trong cuộc sống thường nhật của mỗi gia đình, Đảng ta luôn đồng hành với mùa xuân. Vì có Đảng mà đất nước mới độc lập, dân tộc tự do và đang từng bước xây dựng cuộc sống mới.

Cách đây 88 năm, tại xóm Đình, thôn Đông Thuận, xã Bình Trung (Bình Sơn), lá cờ cách mạng đầu tiên được cắm nơi cao nhất, để kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trong xã theo cách mạng, đấu tranh chống ách thống trị của chế độ phong kiến. Lá cờ đỏ búa liềm được đặt trên mái đình cho đến giờ vẫn còn in sâu trong ký ức của lão thành cách mạng Vũ Thanh Quang, với gần 70 năm tuổi Đảng. Năm nay đã 93 tuổi, nhưng cụ vẫn còn minh mẫn.

Thành phố Quảng Ngãi ngày càng phát triển.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             ẢNH: TẤN CƯ
Thành phố Quảng Ngãi ngày càng phát triển. ẢNH: TẤN CƯ


Cụ Quang kể, nhà ông cách đình có mấy chục bước chân. Ngày đó, ông đã nghe trong xóm có cộng sản rồi. Khi biết được đồng chí Võ Phàn – người đảng viên đầu tiên của xã và cũng là người treo lá cờ đỏ trên mái đình, thì ông liền nghĩ sau này lớn lên phải theo cách mạng thôi. "Tròn 17 tuổi, tôi lên đường đi thoát ly để thực hiện lý tưởng của mình. Cho đến tận bây giờ, ký ức của những ngày đầu cách mạng 1930 với sự kiện cắm cờ đỏ trên đình làng vẫn không quên được. Sự kiện đó luôn được nhắc đến trong các cuộc họp chi bộ, quân dân chính, khu dân cư để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tự hào về truyền thống cách mạng. Với những người cán bộ tiền khởi nghĩa như chúng tôi thì luôn khẳng định, chỉ có theo Đảng, theo cách mạng thì mới thay đổi vận mệnh đất nước, cuộc sống nhân dân mới tốt đẹp hơn”, cụ Quang nhớ lại.
 

Những năm 1930 -1931, xã Bình Trung là căn cứ cách mạng chiến lược của huyện Bình Sơn, nên luôn là vùng trọng điểm đánh phá của thực dân, đế quốc. Tháng 10.1930, chi bộ của huyện Bình Sơn được thành lập tại đây và cũng từ khi có Đảng, phong trào cách mạng diễn ra sôi nổi, liên tục, đều khắp, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc trong cao trào 1930 -1931.

Với những gì Đảng ta làm được cho nhân dân ta trong 88 năm qua, không chỉ riêng cụ Quang, mà tất cả những người con đất Việt có quyền tự hào về Đảng ta. Bởi vì, ngoài lợi ích của nhân dân và của giai cấp công nhân, Đảng ta không có lợi ích nào khác. Đảng luôn gắn bó máu thịt với dân; Đảng với dân, dân với Đảng là một. Nhìn lại chặng đường vẻ vang 88 năm qua, mỗi người dân Việt Nam càng tự hào về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Chính Bác Hồ là đỉnh cao của đạo đức và văn minh, là hình ảnh tuyệt đẹp về mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với nhân dân.

Trong không khí vui Tết, đón Xuân - mừng năm mới Mậu Tuất 2018, tỉnh ta cũng đang tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Năm 2018 và những năm tiếp theo, tình hình thế giới, khu vực và trong nước dự báo sẽ tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng có rất nhiều phức tạp, khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Do đó, Đảng bộ tỉnh phải thật sự đoàn kết, không ngừng xây dựng, đổi mới và tự chỉnh đốn, để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu hơn nữa.

Trong đó, việc triển khai thực hiện Quyết định 306 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu. Đây được xem là một “hành lang pháp lý” chuẩn về đạo đức của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở. Qua đó, tập trung xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh toàn diện. Kịp thời phát hiện và nêu gương những đảng viên tiền phong gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng; cần có hình thức giáo dục, giúp đỡ những đảng viên mắc sai phạm nhận ra lỗi lầm mà sửa chữa. Đặc biệt, phải thi hành kỷ luật thật nghiêm đối với những tập thể, cá nhân đảng viên, nhất là những cán bộ chủ chốt vi phạm Điều lệ Đảng, kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không đủ tư cách, vi phạm đạo đức, lối sống, để Đảng ta thật sự là Đảng của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ.

Mùa xuân đang về trên các nẻo đường.
Mùa xuân đang về trên các nẻo đường.


Đó cũng là quyết tâm của toàn Đảng bộ tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, biến chất về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, để Đảng mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc, luôn xứng đáng với hai chữ thiêng liêng “Đảng ta”.


Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.