Mô hình treo cờ Tổ quốc kiểu mẫu: Nét đẹp văn hóa ở xã Tịnh Trà

03:02, 23/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ tết, những sự kiện trọng đại của đất nước đã trở thành nghi lễ quen thuộc, thể hiện lòng yêu nước, được thực hiện một cách trang trọng, tạo nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt Nam. Hiểu rõ ý nghĩa quan trọng đó, trong những ngày đầu năm mới 2018, xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) đã triển khai và thực hiện việc treo cờ Tổ quốc theo quy định mới. Qua đó, tạo nên cảnh quan khu dân cư khang trang, đẹp đẽ, góp phần xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương.
 
Dọc theo các tuyến đường chính Ba Gia – An Điềm của xã Tịnh Trà đều rực màu cờ đỏ, những lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh phất phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất trông rất trang trọng và đẹp mắt.

Ông Trương Quang Cường, khu dân cư Đoàn Kết, thôn Trà Bình (xã Tịnh Trà), cho biết: Nếu như trước kia, mỗi gia đình thực hiện việc treo cờ Tổ quốc một cách tự phát, nhà treo trên tầng 2, nhà treo trên cây, nhà treo trước cửa... thì nay, các gia đình dọc hai bên trục đường xã và khu dân cư đã duy trì việc treo cờ Tổ quốc vào giá đỡ, nên lá cờ được treo ngay ngắn, thẳng hàng, đều tăm tắp trước mỗi hiên nhà, trông đẹp mắt và khoa học.

Mô hình treo cờ Tổ quốc kiểu mẫu tạo nên cảnh quang đẹp ở vùng quê Tịnh Trà.
Mô hình treo cờ Tổ quốc kiểu mẫu tạo nên cảnh quang đẹp ở vùng quê Tịnh Trà.


Ông Lộ Ngọc Sanh – Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Trà Bình, cho biết: Để thực hiện việc đổi mới cách treo cờ Tổ quốc, Ban công tác Mặt trận các thôn cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và khu dân cư đã làm tốt công tác tuyên truyền và được người dân trong đồng tình, ủng hộ cách đổi mới này và tích cực triển khai ngay mô hình cột cờ Tổ quốc kiểu mẫu. Những lá cờ được treo trang nghiêm, thẳng hàng còn góp phần tô điểm cho cả một con đường, đem đến không khí sôi nổi, hào hứng cho người dân, nhất là trong những ngày đón Tết, mừng Xuân.

Tính đến nay, đã có 200 cờ Tổ quốc được thực hiện dọc tuyến đường Ba Gia – An Điềm, kinh phí này do UBND xã Tịnh Trà hỗ trợ 50 ngàn đồng/trụ cờ, Ủy ban MTTQ Việt Nam hỗ trợ mỗi lá cờ 20 ngàn đồng, nhân dân đóng góp 50 ngàn đồng/hộ. Đoàn viên thanh niên của xã tham gia ngày công lắp đặt trụ cờ.

Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Trà Trần Văn Trường cho biết, mô hình treo cờ Tổ quốc này được thực hiện đồng bộ thiết kế từ khung, cán cờ, đế cờ và cờ treo đồng loạt trên tuyến đường, đem lại cảnh quan khu dân cư sạch đẹp, thể hiện nếp sống văn minh của xã Tịnh Trà. Địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện ở các trục đường còn lại trong toàn xã trong thời gian tới.

Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc. Việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết không chỉ thể hiện nét văn hóa, lòng yêu nước và tự hào dân tộc mà còn là sự tri ân đối với các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đổi mới hình thức treo cờ Tổ quốc đồng bộ là một việc làm nhỏ, nhưng mang ý nghĩa lớn. Những con đường rực màu cờ đỏ, tung bay trong gió, tạo những hình ảnh đẹp và trang trọng. Qua đó, góp phần xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn, cũng như nâng cao hơn giá trị giáo dục, giúp cho mỗi người thêm yêu, thêm gắn bó với quê hương, đất nước.

N.Đồng – Đ.Văn

 


.