Đảng bộ huyện Đức Phổ: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu

09:01, 28/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bám sát từng nhiệm vụ cụ thể là chỉ đạo xuyên suốt của Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong năm 2017, với quyết tâm cao của các cấp ủy, chính quyền, Đảng bộ huyện Đức Phổ đã thực hiện đạt 19/20 chỉ tiêu đề ra.

TIN LIÊN QUAN

Cụ thể hóa chủ đề năm 2017 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Đức Phổ đã tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ đột phá của huyện, đặc biệt là thu  hút đầu tư. Nhờ đó, trong năm 2017 đã có 17 dự án đăng ký đầu tư vào các cụm công nghiệp của huyện, với tổng vốn đăng ký trên 265 tỷ đồng, tạo việc làm cho 975 lao động tại địa phương.

Nhà máy xử lý rác thải của huyện Đức Phổ chuẩn bị đi vào hoạt động.
Nhà máy xử lý rác thải của huyện Đức Phổ chuẩn bị đi vào hoạt động.

Hiện nay, tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp trên địa bàn đạt trên 85%. Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ môi trường MD Lê Thị Mỹ Diệp, cho biết: Lãnh đạo huyện thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc để nghe phản ánh, kiến nghị của nhà đầu tư và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền giải quyết những kiến nghị chính đáng cho nhà đầu tư.  Nhờ đó, công ty đã hoàn thành các thủ tục để đầu tư nhà máy tại xã Phổ Phong và sẽ đưa vào hoạt động đúng tiến độ.
 

“Đối với những dự án thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực đều được triển khai rất khẩn trương. Cụ thể là, theo quy chế làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy mỗi tháng họp 2 lần, nhưng trong trường hợp cần thiết, đặc biệt là đối với những dự án đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện khi nhận được hồ sơ của UBND huyện trình, Thường trực đều bố trí thời gian họp để cho chủ trương và chỉ đạo các bộ phận liên quan thực hiện các thủ tục cho nhà đầu tư”.
Bí thư Huyện ủy Đức Phổ HUỲNH QUÝ

Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ cũng tập trung lãnh đạo công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách TTHC. Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý, cho rằng: Muốn thu hút đầu tư, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng cũng cần phải cải cách TTHC. Để làm được điều đó, phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện trách nhiệm của CB, CCVC, đặc biệt là người đứng đầu các đơn vị liên quan đến việc thực hiện các quy trình cấp phép đầu tư.

Năm 2017, với tinh thần tích cực và trách nhiệm, cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nên có 19/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có 10 chỉ tiêu vượt mức kế hoạch. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt trên 16 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2016; tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tăng 27%; thu ngân sách tăng 25%.

Theo đồng chí Huỳnh Quý, chủ đề năm 2018 của huyện Đức Phổ là: “Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, tăng cường xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao”. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh CCHC, tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu cấp ủy các cấp hướng mạnh về cơ sở thông qua tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân để kịp thời giải quyết những bức xúc trong dân, tránh để xảy ra điểm nóng, gây bức xúc trong dư luận.


Bài, ảnh: Thanh Thuận


 


.