Sức mạnh từ tinh thần đoàn kết

12:12, 13/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chi bộ thôn Đông Mỹ, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh. Kết quả đó là nhờ sự đoàn kết, thống nhất giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong đó, chi bộ đặc biệt coi trọng việc nâng cao đời sống người dân.

TIN LIÊN QUAN

Thôn Đông Mỹ nay đã có nhiều đổi thay, đường về thôn đã và đang được bê tông. Bí thư chi bộ Hồ Minh Tuấn, cho biết: “Phong trào làm đường giao thông liên thôn, liên xóm luôn được duy trì và đạt nhiều kết quả. Bên cạnh nguồn lực của Nhà nước, còn có sự đóng góp to lớn về mọi mặt của nhân dân, trong đó chi bộ phát huy vai trò nêu gương của đảng viên”.

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở thôn Đông Mỹ được đầu tư xây dựng nhờ sự góp sức của nhân dân.
Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở thôn Đông Mỹ được đầu tư xây dựng nhờ sự góp sức của nhân dân.


Đưa chúng tôi đi trên những con đường vừa được nâng cấp mở rộng, ông Tuấn nói: Năm 2017, theo đề án xây dựng nông thôn mới, có 3 tuyến đường chưa được đầu tư, nhưng chi bộ đã lãnh đạo nhân dân đóng góp trên 150 triệu đồng vốn đối ứng và tự nguyện giải tỏa mặt bằng. Đồng thời vận động các nhà hảo tâm đóng góp thi công được 1.800m đường bê tông, với kinh phí gần 1 tỷ đồng, nhờ đó những con đường trong thôn dần hoàn thiện và sạch đẹp hơn.

“Để tạo sự đồng thuận trong dân, chi bộ luôn thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vấn đề nào dân chưa thông, trực tiếp bí thư chi bộ hoặc trưởng thôn đến từng nhà để giải thích cho dân; những ý kiến dân đóng góp đúng đều được chi bộ, ban thôn lắng nghe và điều chỉnh. Nhờ vậy mà người dân tin tưởng đóng góp và thực hiện giám sát”, ông Tuấn cho biết.

Thôn Đông Mỹ hiện có 553 hộ, với khoảng 2.100 nhân khẩu, điều kiện phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Trước tình hình đó, công tác xóa đói giảm nghèo luôn được chi bộ quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Trong giai đoạn 2014-2016, chi bộ đã mạnh dạn xây dựng đề án giảm nghèo bền vững, hỗ trợ người dân vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi và phổ biến các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho nông dân. Đồng thời, phân công, giao trách nhiệm cho từng đảng viên phụ trách và giám sát việc triển khai thực hiện. Kết quả 2 năm thực hiện, đã có 6 hộ trên địa bàn thôn thoát nghèo bền vững. Đến cuối năm 2017, hộ nghèo trong thôn còn 4,6%. Chị Lê Thị Vân, ở KDC 6A, thôn Đông Mỹ, phấn khởi nói: Từ chỗ gia đình khó khăn, nhưng được chi ủy, chính quyền thôn tạo điều kiện phát triển kinh tế, nên đến nay đời sống của gia đình tôi ổn định hơn. Nhờ phát triển chăn nuôi, vợ chồng tôi có thêm vốn để mua xe tải chở hàng, thu nhập trung bình khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Chi bộ thôn Đông Mỹ có 25 đảng viên, nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Theo ông Tuấn, điều quan trọng nhất là chi bộ phải làm tốt công tác tư tưởng. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của mình với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, có như vậy mới tạo được sự tin tưởng, đồng thuận trong dân. “Nét mới ở chi bộ thôn Đông Mỹ là, trong sinh hoạt, hội họp không bàn bạc một cách chung chung, mà chọn những vấn đề cụ thể ngay tại địa phương, đặc biệt là những vấn đề người dân quan tâm, sau đó giao việc cụ thể cho từng đảng viên. Tăng cường công tác tự phê bình và phê bình, từ đó đánh giá những việc làm được và chưa làm được để đề ra giải pháp thực hiện”, ông Tuấn cho biết thêm.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hiệp Trần Văn An, cho biết: Chi bộ thôn Đông Mỹ luôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Đảng ủy đánh giá rất cao uy tín, trách nhiệm của đồng chí bí thư và mỗi đảng viên trong chi bộ, tất cả đều có tinh thần trách nhiệm cao trong việc lãnh đạo, đề xuất các mô hình hay, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.