Chi bộ thôn Phước Hòa: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

02:11, 22/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, Chi bộ thôn Phước Hòa, xã Bình Trị (Bình Sơn) đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đáng chú ý là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Với cách làm cụ thể, sáng tạo đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng.

TIN LIÊN QUAN

Thôn Phước Hòa có gần 800 hộ dân, đa số sống bằng nghề nông và một số ít buôn bán nhỏ lẻ. Chi bộ có 38 đảng viên, phần lớn sống tại khu dân cư với những công việc thường ngày của người nông dân. Xác định công tác lãnh đạo của chi bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, Chi bộ thôn Phước Hòa đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, trong đó tập trung đến việc sinh hoạt đảng.

 Lễ kết nạp đảng viên mới ở chi bộ thôn Phước Hòa.
Lễ kết nạp đảng viên mới ở chi bộ thôn Phước Hòa.


Bí thư chi bộ Nguyễn Ngọc Quang, cho biết: Nhiều năm nay, chi bộ luôn duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ vào chiều ngày 11 hằng tháng. Trong quá trình sinh hoạt, chi bộ thực hiện đầy đủ các bước theo hướng dẫn, như thông tin thời sự nổi bật trong nước, quốc tế, các tin tức hoạt động trong tỉnh, trong huyện thông qua bản tin nội bộ; phổ biến chính sách mới của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp trên; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của chi bộ tháng trước và kết quả thực hiện nhiệm vụ đảng viên được phân công; đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân, đề ra nhiệm vụ trong tháng tới...

Là chi bộ vùng nông thôn, ngoài các chuyên đề lớn được tổ chức sinh hoạt riêng, để tiết kiệm thời gian, chi bộ còn lồng ghép sinh hoạt định kỳ với các chuyên đề nhỏ. Nội dung chuyên đề được chuẩn bị kỹ lưỡng, bám sát với tình hình thực tế tại địa phương. Cụ thể như, ngay từ đầu năm, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chi bộ đã đề ra nghị quyết thực hiện đạt mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Căn cứ vào tình hình thực tế, tùy vào từng thời điểm cụ thể, thấy cần thiết để tăng cường lãnh đạo đến lĩnh vực nào thì chi bộ chuẩn bị cho sinh hoạt chuyên đề liên quan nội dung đó, tập trung các phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn, giảm hộ nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi,  giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp... Những việc làm cụ thể đó, đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân trong thôn. Đến nay, 80% hộ gia đình trên trục đường chính xây dựng hàng rào trước nhà tạo cảnh quan sạch đẹp và hầu hết các trục đường nông thôn đều có hệ thống điện chiếu sáng. Bên cạnh thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, chi bộ cũng đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới, nhằm bổ sung nguồn lực đảng viên trẻ cho chi bộ. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, chi bộ đã phát triển được 4 đảng viên mới, vượt 2 chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.

Chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động, Bí thư chi bộ thôn Phước Hòa Nguyễn Ngọc Quang, cho biết: Chi bộ đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nêu cao phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, coi đây là liều thuốc để uốn nắn mỗi khi đảng viên có dấu hiệu lệch lạc, khơi dậy tinh thần làm việc khi đảng viên chây ỳ. Việc phê bình, kiểm điểm không chỉ gắn với những công việc chi bộ giao mà chú trọng đến tác phong, đạo đức, lối sống thường ngày trong cộng đồng dân cư.

Nhận xét về Chi bộ thôn Phước Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Trị Phù Trung Dũng,  cho biết: Với sự năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết và sáng tạo, tập thể Chi bộ thôn Phước Hòa đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong thôn. Nhờ vậy, Phước Hòa luôn xứng đáng là khu dân cư tiên tiến tiêu biểu, năm 2016 chi bộ thôn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.


Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.