Tăng cường phát triển đảng viên trong học sinh

08:09, 13/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên trong học sinh các trường THPT ở TP.Quảng Ngãi tăng cả về số lượng và chất lượng. Chi, đảng bộ các trường đã quan tâm phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ các em rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu trong học tập để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

TIN LIÊN QUAN

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Quảng Ngãi Phạm Tấn Son, cho biết: Thực hiện Hướng dẫn 04-HD/BTCTU ngày 28.3.2012 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc kết nạp vào Đảng đối với học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy đã hướng dẫn các trường triển khai thực hiện.

Qua hơn 5 năm thực hiện, chi, đảng bộ các trường đã nghiêm túc quán triệt và thực hiện có hiệu quả. Trường THPT chuyên Lê Khiết là đơn vị thực hiện tốt công tác này. Hằng năm, cấp ủy nhà trường đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn trường theo dõi, giới thiệu những đoàn viên ưu tú để chi bộ xem xét, đề nghị kết nạp vào Đảng.

Hằng năm, cấp ủy Trường THPT chuyên Lê Khiết luôn quan tâm theo dõi, giúp đỡ những học sinh giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt để tạo nguồn phát triển đảng viên mới.
Hằng năm, cấp ủy Trường THPT chuyên Lê Khiết luôn quan tâm theo dõi, giúp đỡ những học sinh giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt để tạo nguồn phát triển đảng viên mới.


Định kỳ, sau khi tổng kết năm học lớp 10, những học sinh đạt loại giỏi, có hạnh kiểm tốt, tham gia tích cực các hoạt động xã hội đều được phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh được kết nạp vào Đảng tăng dần từng năm. Nếu năm học 2015 – 2016, có 3 học sinh được kết nạp vào Đảng, thì năm học 2016 – 2017 có đến 6 học sinh, dẫn đầu các trường THPT trong toàn tỉnh về số lượng học sinh được kết nạp vào Đảng. Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Khiết Vũ Thị Liên Hương, cho hay: Học sinh được kết nạp vào Đảng đều là những em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, có đạo đức tốt, tham gia tích cực các phong trào đoàn trường.

Trên cơ sở kết quả học tập năm lớp 10, đến năm lớp 11, Đảng ủy phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ. Trong số 12 em được phân công giúp đỡ, đến cuối học kỳ 2 lớp 12 năm học 2016 – 2017, có 6 em vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Với Đảng bộ Trường THPT Trần Quốc Tuấn, bên cạnh lãnh đạo làm tốt công tác chuyên môn, Đảng bộ cũng chú trọng bồi dưỡng, giáo dục để ngày càng có nhiều học sinh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng, tiêu biểu trên các lĩnh vực chuyên môn, phong cách làm việc, đạo đức, lối sống để học sinh noi theo. Trong hai năm học qua, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp 9 học sinh vào Đảng. Tiêu chuẩn được kết nạp vào Đảng đối với học sinh đòi hỏi tương đối cao, nhưng trong năm học 2016 – 2017, Trường THPT Sơn Mỹ cũng đã kết nạp 2 học sinh vào Đảng.

Điều đáng mừng là, ngày càng có nhiều học sinh có ý thức phấn đấu trong học tập, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, số lượng học sinh kết nạp vào Đảng trong thời gian qua thì vẫn còn khiêm tốn. Để từng bước khắc phục điều này, thời gian đến, Thành ủy Quảng Ngãi sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ các trường THPT  nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kết nạp phát triển đảng viên trong học sinh. Bên cạnh coi trọng chất lượng, lấy tiêu chuẩn đảng viên làm cơ sở xem xét kết nạp, không chạy theo số lượng, nhưng đồng thời cũng mở rộng điều kiện để ngày càng có nhiều học sinh có phẩm chất đạo đức, học lực tốt được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 
 


.