Khi đảng viên nêu gương

02:09, 22/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở nhiều địa phương, đảng viên đã nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động phong trào, nhất là xây dựng nông thôn mới, từ đó huy động được sức mạnh trong nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Xây dựng đường giao thông sạch đẹp


Xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) ngày càng có nhiều tuyến đường giao thông sạch đẹp. Tình làng nghĩa xóm gắn kết, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều được triển khai thực hiện với sự đồng thuận cao trong nhân dân. Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Bình Phạm Đình Nghĩa, cho biết: "Các đồng chí đảng viên đã gương mẫu đi đầu, từ đó khơi dậy được sức dân, thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là xây dựng nông thôn mới".

Tuyến đường bê tông ở KDC số 7 hoàn thành là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của chi bộ thôn Bình Nam.
Tuyến đường bê tông ở KDC số 7 hoàn thành là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của chi bộ thôn Bình Nam.

Chi bộ thôn Bình Nam là một trong những chi bộ thôn có nhiều đảng viên tích cực đóng góp xây dựng giao thông nông thôn. Bí thư Chi bộ thôn Bình Nam Nguyễn Thành Tâm nói:  "Mỗi đảng viên phải tiên phong thực hiện tốt, người dân mới làm theo. Chính vì vậy, người dân trong thôn đều tin tưởng vào chủ trương của Đảng".

Chi bộ thôn Bình Nam hiện có 83 đảng viên, sinh hoạt ở 8 tổ đảng. Các tổ đảng phối hợp cùng với mặt trận thôn tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, nhất là làm đường giao thông. Trên địa bàn thôn đã hoàn thành gần 3km đường bê tông nông thôn. Mới đây nhất ở KDC số 7 hoàn thành tuyến đường bê tông dài 1,7km.  Tiêu biểu trong đóng góp xây dựng đường giao thông là ông Lê Nước (70 tuổi), đã vận động con cháu đóng góp 30 triệu đồng để làm đường.

Bà Trần Thị Hồng (77 tuổi), cho biết: "Các đồng chí trong tổ đảng thường xuyên đến từng nhà vận động người dân, dù trưa nắng vẫn tích cực dọn dẹp đường để chuẩn bị làm đường bê tông. Đảng viên tích cực, mình cũng phải noi theo để xây dựng quê hương, tôi động viên con cháu đóng góp 8 triệu đồng để làm đường".

Gần dân, hiểu dân

Ở xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) hiện có 120 đảng viên, sinh hoạt ở 9 chi bộ. Những năm qua, mỗi đảng viên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tiêu biểu là Chi bộ xóm Phú Mỹ, thôn Phú Bình là một trong những chi bộ vững mạnh nhờ gắn kết chặt chẽ giữa Đảng với dân. Xóm Phú Mỹ có diện tích rộng, dân đông với 514 hộ, 1.998 nhân khẩu.

Bí thư Chi bộ xóm Phú Mỹ Lê Văn Tánh cho biết, những năm trước nạn trộm cắp chó, gà thường xuyên xảy ra. Trước tình hình đó, chi bộ phối hợp với mặt trận thôn thành lập tổ an ninh nhân dân. Tổ an ninh nhân dân tích cực làm việc, nhất là tuần tra vào buổi tối, nhờ đó an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Bên cạnh đó, chi bộ cử đảng viên tham gia ban dân vận, ban phong trào, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với người dân để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của dân. Ông Tánh kể, trước đây  khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều người dân chưa hiểu, đảng viên trong chi bộ phải bám sát cơ sở để giải thích, vận động để người dân tích cực tham gia. 

"Mưa dầm thấm lâu", người dân tự giác tháo dỡ hàng rào, hiến đất làm đường. "Mỗi chi bộ của Đảng là hạt nhân lãnh đạo quần chúng ở cơ sở. Chúng tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ để xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, để xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh, văn minh", Bí thư chi bộ xóm Phú Mỹ Lê Văn Tánh quả quyết.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.