Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi làm theo lời Bác

07:09, 21/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh luôn là mục tiêu phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh. Ngoài việc nghiêm túc quán triệt nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh còn có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, được nhân dân đánh giá cao.

TIN LIÊN QUAN

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ cháy, nổ. Khi nhận nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ PCCC đều chấp hành mệnh lệnh lên đường, chiến đấu với "giặc lửa", để giành lại tài sản, bảo vệ tính mạng cho nhân dân. Những hành động dũng cảm đó đã tạo nên hình tượng “người chiến sĩ Cảnh sát PCCC vì nước quên thân, vì dân phục vụ” sinh động, chân thực, để lại ấn tượng khó phai trong lòng nhân dân. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 13 vụ cháy, nổ; 10 vụ tai nạn, đuối nước...

Cảnh sát PCCC tỉnh đã điều động trên 23 xe chữa cháy và xe chỉ huy, 170 lượt cán bộ, chiến sĩ trực tiếp chữa cháy, bảo vệ tài sản của nhân dân trị giá hàng tỷ đồng. Phối hợp với Cơ quan CSĐT tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân nhiều vụ cháy. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn tham gia chữa cháy tại Nhà xưởng hàn và lắp ráp của Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô khách Trường Hải (Quảng Nam)...

Cảnh sát PCCC tỉnh tham gia diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại VSIP Quảng Ngãi.
Cảnh sát PCCC tỉnh tham gia diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại VSIP Quảng Ngãi.


Đại úy Nguyễn Tấn Cường - Chi bộ Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh là một Phó Đội trưởng xuất sắc trong công tác tham mưu cũng như tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đại úy Cường đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô khách Trường Hải (Quảng Nam).

Cá nhân đại úy Cường còn tham gia 10 vụ tìm kiếm nạn nhân chết do đuối nước trên địa bàn tỉnh; tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) và ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi). Hành động dũng cảm của đại úy Cường đã được nhiều người dân chứng kiến, hết lòng khen ngợi và cảm phục.

Cảnh sát PCCC tỉnh đã thực hiện tốt phương châm “phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi”. Lãnh đạo đơn vị còn thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào “toàn dân tham gia PCCC” ở cơ sở; tuyên truyền nâng cao ý thức PCCC trong nhân dân... Qua đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về mặt nhận thức và trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và người dân về công tác PCCC. Đơn vị còn triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong mùa mưa bão; tập huấn nghiệp vụ bơi, lặn, cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân...

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh, đại tá Võ Đức Nguyện, cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh đã có những việc làm hết sức thiết thực, cụ thể trên từng lĩnh vực. Đơn vị  thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị để giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ, gắn với việc thực hiện công tác chuyên môn. Thực hiện nghiêm túc Quy chế nêu gương; mỗi lãnh đạo, chỉ huy thực sự là những gương sáng, đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, sức chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và cứu nạn cứu hộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.