Thành ủy Quảng Ngãi: Tập trung khắc phục những tồn tại

08:08, 06/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), TP.Quảng Ngãi đã và đang tập trung khắc phục những vấn đề tồn đọng, bức xúc trong nhân dân, nhằm tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo Bác, những tồn tại, hạn chế ở từng tập thể, cá nhân ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã được chỉ rõ và đề ra từng giải pháp khắc phục cụ thể.

Nút thắt cổ chai ở đường Mai Đình Dõng đang được thành phố chỉ đạo giải quyết trong năm 2017.                             Ảnh: BS
Nút thắt cổ chai ở đường Mai Đình Dõng đang được thành phố chỉ đạo giải quyết trong năm 2017. Ảnh: BS


Một số tồn tại, hạn chế được chỉ rõ như: Một số cán bộ, đảng viên trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình chưa tự giác nhận khuyết điểm trong lĩnh vực, địa bàn mình phụ trách; một bộ phận cán bộ, đảng viên còn vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài, những bức xúc của nhân dân chưa được giải quyết kịp thời; công tác quản lý đô thị và cấp sổ đỏ còn nhiều tồn tại. Bên cạnh đó, việc xây dựng nhà không theo quy định, xây dựng không phép, sai phép chưa được xử lý nghiêm. Nhiều dự án đầu tư dở dang, gây bức xúc trong nhân dân.
 

Qua kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII, Ban Thường vụ Thành ủy xác định thành phố có 15 phần việc tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân cần phải có lộ trình giải quyết cụ thể từng vụ, việc để tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay, thành phố đã giải quyết xong 4 vụ, việc.

Tình trạng tranh giành, lấn chiếm, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai ngày càng nhiều; tình trạng chuyển nhượng đất nông nghiệp "chạy" chính sách để đầu cơ... gây bức xúc trong dư luận. Những tồn tại nói trên đã được Thành ủy nhìn nhận thẳng thắn và gắn với trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân phụ trách.

Bí thư Đảng ủy phường Trương Quang Trọng Lê Việt Dũng (TP.Quảng Ngãi), cho biết: Việc khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) được Đảng ủy phường tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát chặt chẽ.

Đến nay, chuyển biến rõ nhất là việc sinh hoạt ở các chi, đảng bộ được thực hiện nghiêm túc, đảng viên đi họp đúng giờ và đầy đủ hơn, đảng viên mạnh dạn phát biểu và tập trung làm rõ về những biểu hiện của suy thoái. Nhiều vấn đề gây bức xúc trong nhân dân đã được phường kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết, lãnh đạo TP.Quảng Ngãi đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân của những tồn tại nhiều năm qua, nhưng chậm khắc phục, từ đó chỉ đạo từng tổ chức, cá nhân khắc phục cho bằng được những tồn tại, hạn chế. Với tinh thần "vấn đề cấp bách phải có biện pháp cấp bách", từng tập thể và cá nhân, nhất là người đứng đầu tự đề ra giải pháp trước mắt và lâu dài để giải quyết những vấn đề tồn đọng, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết thêm, hiện ở thành phố còn 11 vụ việc tồn đọng kéo dài đang được Thành ủy chỉ đạo giải quyết trong năm 2017, đến nay đã cơ bản hoàn tất hồ sơ giải quyết xong 2/11 vụ việc, đó là vụ giải phóng mặt bằng nút cổ chai ở đường Mai Đình Dõng và vụ nhà siêu mỏng tại đường Lê Thánh Tôn. Bên cạnh đó, những ý kiến của nhân dân về những tồn tại ở bộ phận một cửa của thành phố và các xã, phường đã cơ bản được khắc phục; những bất cập trong công tác cấp sổ đỏ ở xã, phường và Văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh TP.Quảng Ngãi đã dần được khắc phục...


Bá Sơn

 


.