Mộ Đức học Bác bằng những việc làm thiết thực

09:08, 10/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Mộ Đức đã triển khai bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

TIN LIÊN QUAN


Đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Bí thư Đảng ủy xã Đức Hiệp Lý Minh Hưng cho biết, Đức Hiệp là xã thuần nông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, nên khi triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục khó khăn, Đảng ủy xã chỉ đạo cán bộ, đảng viên đăng ký những việc làm theo Bác một cách cụ thể trên cơ sở nhiệm vụ chuyên môn của từng người, từng bộ phận. Trong đó, tập trung thực hiện dồn điền, đổi thửa; vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông...

Cán bộ xã Đức Hiệp hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.
Cán bộ xã Đức Hiệp hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Để thực hiện việc dồn điền, đổi thửa thành công, đảng ủy xã chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền thôn phân công cán bộ xuống cơ sở vận động, tuyên truyền theo kiểu "mưa dầm thấm lâu", nên nhân dân đồng tình ủng hộ. Đến nay, xã đã thực hiện dồn điền, đổi thửa được 3/5 thôn, với tổng diện tích trên 140ha, góp phần đưa năng suất lúa ở diện tích đất dồn điền, đổi thửa tăng từ 67tạ/ha lên 72 tạ/ha, chi phí đầu tư giảm đi nhiều so với trước.
 
Ông Trần Mận, ở thôn Phú An, phấn khởi cho biết: "Trước kia gia đình tôi có tới 7 đám ruộng ở nhiều vị trí cách xa nhau, nên rất khó khăn cho việc sản xuất. Sau khi dồn điền, đổi thửa, rất thuận lợi trong việc áp dụng cơ giới hóa, vừa đỡ tốn chi phí, công sức so với trước, năng suất cây trồng tăng lên".

Từ một địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác dồn điền, đổi thửa, đến nay xã Đức Hiệp là một trong những địa phương thực hiện thành công dồn điển, đổi thửa ở Mộ Đức. Đó là kết quả từ sự quyết tâm học tập và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, sát với tình hình thực tế ở địa phương.

Tương tự, xã Đức Phong đã có giải pháp đưa 10ha đất dọc sông Thoa vốn bỏ hoang lâu nay vào sản xuất được nhân dân đánh giá cao. Ngoài ra, các xã, thị trấn trong huyện đã xây dựng được 26 cánh đồng và vùng sản xuất có giá trị kinh tế cao từ 120 - 700 triệu đồng/ha, với tổng diện tích gần 245ha...

Nhiều hạn chế được khắc phục

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộ Đức Lương Thị Thanh Hải cho biết, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo chặt chẽ. Huyện ủy tăng cường giám sát việc tổ chức thực hiện các đợt sinh hoạt chuyên đề, qua đó các chi bộ đã có những hành động cụ thể, thiết thực.

Theo bà Lương Thị Thanh Hải, qua học tập và làm theo Bác, đến nay Mộ Đức đã khắc phục tính hình thức trong tổ chức sinh hoạt chi bộ. Qua việc nghiêm túc tự phê bình và phê bình đã khắc phục những nhận thức lệch lạc, bệnh hình thức, báo cáo không trung thực. Công tác cải cách hành chính, tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc.
 
Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ công chức được nâng cao, hạn chế biểu hiện cửa quyền, quan liêu, hách dịch, tạo được niềm tin trong  quần chúng nhân dân. Cán bộ công chức thực hiện việc học tập và làm theo phong cách gần dân, sát dân, trọng dân của Bác, sửa đổi lề lối làm việc, thường xuyên đi cơ sở, để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.