Lời Bác vang vọng mãi

07:06, 11/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua 69 năm (11.6.1948-11.6.2017), lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mãi vang vọng, động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.   

TIN LIÊN QUAN


Tại Quảng Ngãi, với tư tưởng chủ đạo “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, từ nhiều năm qua, phong trào thi đua yêu nước theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bước chuyển biến sâu rộng trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.

“Việc gì có lợi cho dân thì làm”

Phong trào thi đua yêu nước đã trở thành việc làm thường xuyên đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân các địa phương trong tỉnh. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về tư tưởng, đạo đức và phong cách để mỗi người tự soi rọi lại mình, thực hiện tốt hơn trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên và trách nhiệm của công dân đối với quê hương, đất nước. Từ việc lớn đến việc nhỏ, những công việc dù là đơn giản nhất trong cuộc sống thường nhật, miễn là có lợi cho dân theo lời Bác Hồ đã dạy đều được mọi người thực hiện.

Mới đây, UBND tỉnh biểu dương việc làm đầy tình nghĩa của đại úy Huỳnh Bá Dũng-nhân viên Ban Chính trị, Bí thư chi đoàn cơ sở, Ban CHQS huyện Sơn Tây. Suốt 12 năm công tác tại Ban CHQS huyện Sơn Tây là ngần ấy thời gian đại úy Dũng gắn bó với đồng bào Ca Dong bằng tình cảm quân-dân khắng khít, bằng việc làm thiết thực, góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trăn trở trước khó khăn của đồng bào Ca Dong khi thiếu nước sạch phục vụ sinh hoạt, đại úy Dũng đã nghiên cứu, cải tiến thành công hệ thống lọc nước sạch. Anh đã lặn lội về xuôi vận động bạn bè hỗ trợ kinh phí, lắp đặt miễn phí hệ thống lọc nước sạch cho đồng bào Ca Dong.

Và, cứ đều đặn mỗi tháng 2 lần, đại úy Dũng cùng với anh em trong đơn vị tận tay nấu cháo, phát miễn phí cho học sinh nghèo ở các điểm trường xa. Đối với trẻ em vùng cao thì còn gì vui hơn khi no cái bụng và được tung tăng cắp sách đến trường. Còn với đại úy Dũng, nụ cười trên gương mặt của đồng bào Ca Dong chính là món quà, là niềm vui lớn lao đối với anh.

Từ miền núi cho đến đồng bằng, hải đảo, “người người thi đua/ ngành ngành thi đua/ ngày ngày thi đua”. Nhiều người đã lặng lẽ thực hiện lời dạy thi đua ái quốc của Bác, lặng lẽ cống hiến mà không một đòi hỏi cho riêng mình.

 

Lãnh đạo tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.
Lãnh đạo tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

 

Vừa bước chân vào nhà của Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3 (thị trấn La Hà, Tư Nghĩa) Võ Viết Tửu, chúng tôi ấn tượng với hình ảnh trang báo đăng danh sách đính kèm ảnh của các đồng chí trong Bộ Chính trị được ông Tửu đóng khung kính và đặt ở vị trí trang trọng nhất. Ông Tửu cho biết, ông đặt niềm tin và kỳ vọng vào tài và đức của các đồng chí trong Bộ Chính trị, với những quyết sách đúng đắn trong lãnh đạo, đưa đất nước tiến lên.

Đối với ông Tửu, lúc nào cũng trọn vẹn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, bởi thế dù đã từng ngang dọc khắp các chiến trường, cống hiến xương máu vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc, giờ chỉ còn lại mỗi một cánh tay, ông cũng vẫn cứ tận tụy với công việc của chi bộ, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Chi bộ tổ dân phố 3, thị trấn La Hà có hơn 100 đảng viên, 10 năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó từ năm 2014-2016 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Sự gương mẫu, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đã góp phần quan trọng mang đến thành tích đáng tự hào cho chi bộ này.

Quyết tâm xây dựng quê hương giàu đẹp

Công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh trong thời gian qua đã có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ của các cấp chính quyền, mặt trận và hội, đoàn thể.

Phó trưởng Ban Thi đua-khen thưởng tỉnh Trần Thị Hương phấn khởi nhận định: “Cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, đưa công tác thi đua từng bước đi vào nền nếp, phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ đề ra”.

Bà Hương cho biết thêm, nội dung và hình thức phát động thi đua, công tác khen thưởng, công tác tổ chức thực hiện có bước đổi mới; việc phát động luôn gắn với việc triển khai các cuộc vận động theo chuyên đề, ngành, lĩnh vực và yêu cầu nhiệm vụ chính trị từng giai đoạn cụ thể, đi đôi với xây dựng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến đã phát huy được tác dụng của công tác thi đua, khen thưởng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã kêu gọi các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, nỗ lực cao nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, để phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đối với công tác thi đua, phải lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, trong đó quan tâm đến tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp, nông dân; đồng thời làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

PHƯƠNG LÝ

 


.