Hoạt động của HĐND cần hướng đến "3 đúng" và "3 đảm bảo"

10:06, 15/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 14.6, tại huyện Minh Long, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị trực báo 6 tháng đầu năm 2017. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên chủ trì hội nghị. Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Thường trực HĐND 14 huyện, thành phố dự hội nghị.

 

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các đồng chí chủ trì hội nghị. ảnh: X.THIÊN
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các đồng chí chủ trì hội nghị. ảnh: X.THIÊN


Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh đã chủ động tổ chức thực hiện tốt các hoạt động theo luật định, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương; thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Hoạt động giám sát, khảo sát đúng kế hoạch, ban hành các nghị quyết, các báo cáo quan trọng góp phần chỉ đạo, điều hành các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương... Lần đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên chất vấn giữa hai kỳ họp với việc đổi mới phương thức chất vấn theo nhóm vấn đề còn những bất cập trong công tác quản lý, điều hành, được cử tri quan tâm, đánh giá cao.

Trong những tháng cuối năm, HĐND các cấp xác định nhiệm vụ trọng tâm là phối hợp với chính quyền, Mặt trận và các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt nội dung, chương trình kỳ họp HĐND các cấp cuối năm. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; việc giải quyết kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu, kiến nghị sau giám sát và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân...   

Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị trong thời gian đến, hoạt động của HĐND cần hướng đến “3 đúng”: Làm đúng pháp luật, đúng thẩm quyền và đúng tình hình thực tế địa phương và “3 đảm bảo”:  Đảm bảo chất lượng các kỳ họp, các cuộc tiếp xúc cử tri và các cuộc giám sát.

X.THIÊN
 


.