Bình Sơn: Nhiều hoạt động hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ

07:06, 27/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở huyện Bình Sơn đang tích cực chuẩn bị các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2017) với nhiều việc làm thiết thực.

Sau 2 tháng xây dựng, ngôi nhà cấp 4 của thương binh 4/4 Lộ Ngọc Giỏi (ở thôn Ngọc Trì, xã Bình Chương) đã hoàn thành với tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Đây là “ngôi nhà cấp ủy” thứ 4 được bàn giao trong tháng 6 này.

Lễ bàn giao
Lễ bàn giao "ngôi nhà cấp ủy" cho thương binh Lộ Ngọc Giỏi ở xã Bình Chương.

Trong ngày vui về nhà mới của ông Giỏi, đông đảo bà con hàng xóm, lãnh đạo huyện Bình Sơn và xã Bình Chương đến chung vui và tặng những phần quà ý nghĩa. Ông Giỏi tâm sự: "Gia đình vui lắm, vì chưa bao giờ nghĩ có được ngôi nhà kiên cố thế này. Khi được địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng, các con đã giúp sức vào để có ngôi nhà khang trang hơn. Mong muốn ngày càng nhiều gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện cũng có được niềm vui như gia đình chúng tôi".

Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ của huyện Bình Sơn. Địa phương phấn đấu đến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành 161 nhà theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng kinh phí hơn 6,4 tỷ đồng và 91 nhà từ cuộc vận động xây dựng “ngôi nhà cấp ủy” và nhà "Đền ơn đáp nghĩa" với kinh phí 3,7 tỷ đồng.

Bên cạnh việc chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho người có công, huyện Bình Sơn còn chỉ đạo chính quyền các xã, thị trấn tập trung tu sửa, tôn tạo công trình nghĩa trang liệt sĩ. Ngoài ngân sách cấp 3 tỷ đồng để nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện và Nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Trung, Bình Mỹ; huyện còn trích kinh phí gần 2 tỷ đồng để chỉnh trang, quét vôi, làm mới sân nền các nghĩa trang liệt sĩ ở các địa phương.

Phó Phòng LĐ-TB&XH huyện Bình Sơn Nguyễn Công Hiền, cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch của UBND huyện về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, phòng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tập trung hoàn thành việc hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng theo kinh phí hỗ trợ của tỉnh.

Huy động kinh phí tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ, khắc bổ sung thông tin “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” mới được công nhận vào bia đá Nhà ghi ơn “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”; đưa người có công tiêu biểu của huyện đi viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó là đối thoại chính sách người có công, giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng; phát động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa...

Phát huy truyền thống quê hương Bình Sơn anh hùng, các cấp, ngành, địa phương trong huyện đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức chu đáo, thể hiện tình cảm và trách nhiệm, tạo ra đợt thi đua cụ thể, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm là dịp để đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện tiếp tục nhân lên nét đẹp, hoạt động tình nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội, nhất là thế hệ trẻ. Từ đó có những việc làm, hành động nhân ái, hiếu nghĩa, tình cảm, giúp đỡ cả vật chất và tinh thần đối với các Mẹ VNAH, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và người có công trên địa bàn toàn huyện.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.