Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị

02:05, 17/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 16.5, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã  tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217 và  218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về thực hiện “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị -xã hội” và “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị -xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.  

Lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. ẢNH: XUÂN HIẾU
Lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. ẢNH: XUÂN HIẾU


Dự hội nghị có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Uỷ viên Bộ Chính trị,  Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai. Tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh.

Sau 3 năm triển khai, thực hiện Quyết định số 217  và 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ Việt Nam đã góp phần làm sáng tỏ một cách khách quan những kết quả và hạn chế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật của Chính phủ, chính quyền địa phương và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, hoạt động giám sát, phản biện là hoạt động vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa là yêu cầu tất yếu, khách quan của thực tiễn; quản lý phải có kiểm tra, giám sát, phản biện. Vì vậy, để đảm bảo hoạt động giám sát, phản biện và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong thời gian tới được tốt hơn, trên cơ sở những kiến nghị, đề xuất của các địa phương, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Dân vận Trung ương sẽ nghiên cứu đề ra các giải pháp khắc phục, nhằm đưa hoạt động này đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

XUÂN HIẾU
 


.