Để xứng đáng với lời dạy "Lương y phải như từ mẫu"

09:05, 23/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tại Chi bộ Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quán triệt sâu sắc đến cán bộ, đảng viên. Từng bộ phận chuyên môn tại đơn vị thực hành làm theo Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng Đảng về đạo đức”, Bí thư chi bộ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi Nguyễn Anh quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong đơn vị phải tự soi rọi lại mình qua tấm gương đạo đức của Bác để thực hiện tốt hơn vai trò người cán bộ, đảng viên, xứng đáng với lời Bác Hồ đã dạy “Lương y phải như từ mẫu”.

“Mỗi cán bộ, đảng viên phải nâng cao trách nhiệm, đặc biệt là thực hiện đúng 12 điều y đức của ngành; có thái độ ứng xử ân cần, chu đáo với người bệnh; nhất là đối với từng  khoa, phòng, phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân”, ông Nguyễn Anh nhấn mạnh.

 Bác sĩ Bệnh viện TP.Quảng Ngãi khám bệnh cho bệnh nhân.                                                                                                            Ảnh: PV
Bác sĩ Bệnh viện TP.Quảng Ngãi khám bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: PV


Chi bộ Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi hiện có 32 đảng viên trong tổng số 92 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên trong đơn vị. 5 năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Ông Nguyễn Anh cho biết, cấp ủy đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, trong đó chú trọng vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Bởi lẽ, với đặc thù của ngành y, đòi hỏi mỗi y, bác sĩ phải đặt vấn đề đạo đức lên hàng đầu, xem bệnh nhân như người thân của chính mình thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.    

Việc học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên ở Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi thực hiện với nhiều việc làm  thiết thực, gắn với công việc hằng ngày của từng bộ phận. Trưởng khoa Xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh Bùi Vạn Huỳnh cho biết, cùng với việc ân cần, nhẹ nhàng trong ứng xử với bệnh nhân, cán bộ-nhân viên trong khoa rút ngắn thời gian bệnh nhân chờ đợi lấy kết quả, tất cả đều giải quyết trong buổi sáng, không để bệnh nhân phải chờ đợi đến buổi chiều.

Đặc biệt, Khoa Xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh thực hiện nghiêm túc khâu nội kiểm để đảm bảo kết quả chuẩn xác. Còn tại Khoa Dược của bệnh viện đã xây dựng và thực hiện tốt mô hình “Hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân ngoại trú”. Trưởng khoa Dược Bùi Thị Mỹ Nhân cho biết: “Ngoài việc khám, chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, công tác hướng dẫn cho bệnh nhân sử dụng thuốc là việc làm cần thiết, vì nếu bệnh nhân sử dụng thuốc không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị, tăng nguy cơ các phản ứng có hại của thuốc, một số trường hợp làm người bệnh lệ thuộc vào thuốc quá mức”.

Trung bình mỗi ngày tại Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi khám-chữa bệnh cho hơn 600 lượt bệnh nhân, tăng hơn 50% số lượt bệnh nhân so với trước khi sáp nhập các xã, thị trấn vào thành phố. Bệnh viện hiện có 20 bác sĩ, trong đó có 1 bác sĩ CKII, 6 bác sĩ CKI, 13 bác sĩ đa khoa, chuyên khoa sơ bộ. Bệnh viện đã đầu tư nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, mới đây vừa đầu tư thêm máy nội soi. Để đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh nhân, với số lượng bệnh nhân đến khám-điều trị bệnh rất đông, vào lúc 6giờ 30 sáng, các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi đã bắt tay vào công việc, buổi chiều làm việc vào lúc 13giờ. Bệnh viện ứng dụng hệ thống phần mềm bốc số tự động, để người bệnh không phải chờ đợi lâu. Khi bệnh nhân đến khám-chữa bệnh, từng bàn khám đều có bác sĩ điều dưỡng khám và tư vấn sức khỏe...

“Khi bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, khi bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, khi bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, theo Bí thư chi bộ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi Nguyễn Anh cho biết, đây không phải là khẩu hiệu suông, mà mỗi cán bộ, y bác sĩ tại bệnh viện đang từng ngày thực hiện để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. “Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi không ngừng nâng cao y đức, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”, ông Nguyễn Anh, cho biết thêm.

PV
 


.