Lan tỏa "ngôi nhà cấp ủy"

04:04, 01/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào ủng hộ xây dựng “ngôi nhà cấp ủy” do Huyện ủy Bình Sơn phát động đã được toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực. Mục tiêu trong năm 2017 phấn đấu xây dựng 50 "ngôi nhà cấp ủy" cho gia đình có công cách mạng, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Ngôi nhà cấp 4 của gia đình ông Lộ Ngọc Giỏi - thương binh hạng 4 (ở thôn Ngọc Trì, xã Bình Chương) đã được xây dựng cách đây hơn 30 năm, nay đã xuống cấp. Đầu tháng 4 tới đây, gia đình ông Giỏi sẽ được hỗ trợ xây nhà mới từ nguồn vốn của “ngôi nhà cấp ủy”.  Ông Giỏi vui mừng, hạnh phúc khi ngôi nhà mới được xây dựng từ sự chung tay giúp sức của đồng đội, đồng chí và cả những người ông chưa từng biết mặt, nghe tên nhưng có tấm lòng vàng.

“Chưa bao giờ dám mơ có được ngôi nhà kiên cố. Mỗi khi mưa gió hư hỏng thì cứ chắp vá, sửa chữa, chứ không có tiền làm lại, gần sập rồi. Mừng là Huyện ủy có chủ trương này và gia đình được xét chọn, nhiều đêm tôi không ngủ được vì quá vui”, ông Giỏi tâm sự.

Lễ phát động xây dựng
Lễ phát động xây dựng "ngôi nhà cấp ủy".


Gia đình ông Lộ Ngọc Giỏi là một trong 15 hộ gia đình được Huyện ủy Bình Sơn hỗ trợ xây dựng nhà ở từ phong trào “ngôi nhà cấp ủy”, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng. 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng vận động cán bộ, đảng viên đóng góp hỗ trợ xây dựng mỗi địa phương ít nhất  một căn nhà. 

Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ Phan Thanh Tuấn, cho biết: "Đây là chủ trương đúng đắn, góp phần tháo gỡ khó khăn về ngân sách trong hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, người có công. Đảng ủy xã Bình Mỹ sẽ chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể tạo điều kiện về ngày công để giúp đỡ các hộ gia đình này, tiến hành vận động các doanh nghiệp và bà con hỗ trợ vật liệu để giúp đỡ các gia đình xây nhà".

Hiện nay, toàn huyện Bình Sơn còn gần 3.000 hộ gia đình cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở, trong đó có nhiều đối tượng là hộ gia đình chính sách. Chính vì vậy, sáng kiến của Huyện ủy Bình Sơn được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, bởi đó không chỉ là trách nhiệm, mà còn thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Hà Thị Anh Thư chia sẻ: "Qua thực hiện phong trào ủng hộ xây dựng "ngôi nhà cấp ủy", cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức huyện Bình Sơn muốn góp phần chia sẻ khó khăn đối với những gia đình chính sách, đảng viên khó khăn về nhà ở.

Đến nay, mặc dù mới phát động phong trào "ngôi nhà cấp ủy", nhưng huyện đã huy động được trên 2 tỷ đồng và sắp tới sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phân bổ  nguồn vốn này. Các ngôi nhà phải được xây dựng hoàn thành trước dịp kỷ niệm ngày thương binh-liệt sĩ 27.7 năm nay".

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.