Không ngừng cống hiến

01:04, 15/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở tuổi 71, ông Tôn Thanh Lưỡng, ở thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) vẫn luôn là đảng viên mẫu mực, tiên phong trong mọi hoạt động, phong trào của địa phương.

Ông Tôn Thanh Lưỡng được người dân địa phương kính trọng bởi lối sống giản dị, mình vì mọi người. Từ khi 18 tuổi, ông đã tham gia du kích địa phương. Đến năm 20 tuổi, ông thoát ly, làm thông tin liên lạc ở Quân khu 5. Ngày đất nước hòa bình, trở về quê hương với thương tật 61%, nhưng ông Lưỡng vẫn cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục làm việc và cống hiến. Năm 1975, ông được điều về làm cán bộ tổ chức của Tỉnh đoàn, sau đó làm cán bộ chuyên trách thi đua-khen thưởng của UBND tỉnh.

Từng là người lính Cụ Hồ nên ông Tôn Thanh Lưỡng luôn noi gương, học tập đạo đức của Bác, sống giản dị và chăm lo đến cuộc sống của nhân dân.
Từng là người lính Cụ Hồ nên ông Tôn Thanh Lưỡng luôn noi gương, học tập đạo đức của Bác, sống giản dị và chăm lo đến cuộc sống của nhân dân.


Sau những tháng năm tận tụy làm việc, năm 1994 ông Lưỡng về hưu.  Nhưng ông nào có nghỉ ngơi, vẫn một lòng cống hiến, chăm lo cho cuộc sống của nhân dân. Ông làm phó bí thư, rồi đến bí thư chi bộ thôn, kiêm chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh. Hơn chục năm là "đầu tàu" của thôn, các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa-văn nghệ ở thôn Mỹ Thạnh Bắc đều rất sôi nổi, là một trong những thôn tiêu biểu của xã.
 

"Ông Tôn Thanh Lưỡng là đảng viên, cựu chiến binh mẫu mực và hết lòng vì cuộc sống của bà con nhân dân. Chỉ cần nhà ai khó khăn cần sự giúp đỡ, hay công trình dân sinh nào xây dựng cần sự đóng góp, ông đều nhiệt tình chung tay, góp sức. Những việc làm của ông đã được rất nhiều cấp biểu dương và khen thưởng".
Chủ tịch Hội CCB xã Nghĩa Thuận PHAN VĂN BIÊN
Đặc biệt, ông Lưỡng cùng với cấp ủy, Ban công tác mặt trận thôn vận động nhân dân cùng đóng góp xây dựng các thiết chế văn hóa ở địa phương và xây dựng các khu dân cư tiên tiến. Năm 2011, ông kêu gọi sửa chữa lại nhà văn hóa thôn với kinh phí hơn 20 triệu đồng, trong đó ông tiên phong đóng góp gần 5 triệu đồng.
 
Đến năm 2013, xây dựng cổng chào thôn với tổng kinh phí 27 triệu đồng, ông cũng là người đi đầu đóng góp hơn 2 triệu đồng. Năm 2014, ông kêu gọi nhân dân đóng góp tiền để san ủi mặt bằng 2.000m2 làm sân vận động, tạo sân chơi cho thanh niên trong thôn. Kinh phí làm sân vận động là 15 triệu đồng, thì ông Lưỡng đã ủng hộ gần 4 triệu.

Đến năm 2014-2015, thực hiện chủ trương “thắp sáng đường quê”, ông Lưỡng tiếp tục kêu gọi nhân dân, viết thư ngỏ để kêu gọi sự đóng góp của con em xa quê. Hơn 1 năm vận động số tiền đóng góp đã lên đến 135 triệu đồng, trong đó ông Lưỡng đóng góp hơn 2 triệu đồng, thắp sáng hơn 3km tuyến đường thôn. Hiện nay, thôn Mỹ Thạnh Bắc là thôn đầu tiên của xã có điện đường phủ kín.

Vì tuổi cao nên năm 2016 ông Lưỡng xin nghỉ làm bí thư chi bộ thôn, nhưng bất cứ phong trào nào của địa phương, ông đều nhiệt tình tham gia. Ông Lưỡng luôn là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương noi theo.
 

Bài, ảnh: HIỀN THU
 


.