Chung tay gìn giữ quê hương yên bình

05:04, 10/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là người lính Cụ Hồ trở về với cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh (CCB) ở xã Tịnh Minh, Tịnh Phong (Sơn Tịnh) luôn hăng say lao động, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Họ còn là lực lượng nòng cốt trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.  

TIN LIÊN QUAN

Vừa đặt chân đến xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh) chúng tôi cảm nhận được sự yên bình ở vùng quê này. Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tịnh Minh Bùi Tấn Lực cho biết: Từ năm 2014 đến nay, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn đảm bảo. Người dân được sống trong cảnh bình yên, vì thế càng chăm chỉ lao động sản xuất.

Các cựu chiến binh trong Tổ tự quản an ninh trật tự xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh) trao đổi, triển khai nhiệm vụ.
Các cựu chiến binh trong Tổ tự quản an ninh trật tự xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh) trao đổi, triển khai nhiệm vụ.


Thôn Minh Thành là nơi thực hiện đầu tiên mô hình "Tổ tự quản về an ninh trật tự", do Hội CCB xã triển khai. Đây là thôn giáp ranh với xã Tịnh Sơn nên tình hình an ninh trật tự cũng khá phức tạp. Tổ trưởng tổ tự quản an ninh trật tự của thôn Minh Thành Trần Công Ba cho biết: Tổ tự quản có 9 thành viên đều là hội viên Hội CCB của thôn, xã.

Các thành viên được phân bố đều ở các xóm, để dễ theo dõi, nắm bắt tình hình. "Cuối năm 2013, có một vài người lạ vào thôn tìm đến nhà dân truyền đạo và mê tín dị đoan. Chúng tôi phát hiện và tổ chức họp dân phân tích, nên người dân không nghe theo", ông Lộc nhớ lại. Các tụ điểm bài bạc, rượu chè ở xã cũng được đẩy lùi. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, tổ đã kịp thời ngăn chặn một số thanh niên đốt pháo và hút ma túy cỏ; giao những thanh niên này cho công an xã làm việc.

Hội viên CCB xã Tịnh Phong cũng chung tay cùng với các đoàn thể của địa phương xây dựng cuộc sống yên bình cho người dân. Đây là địa bàn phức tạp, do có KCN Tịnh Phong và VSIP Quảng Ngãi có nhiều công nhân đến từ nhiều địa phương. Tuy nhiên, nhờ tuyên truyền, phối hợp với công an phát hiện và xử lý kịp thời nhiều vụ việc trộm, cướp, hút chích ma túy, nên người dân an tâm làm ăn.

Chủ tịch Hội CCB xã Tịnh Phong Nguyễn Thanh Sang nhớ lại: "Năm 2013, một nhóm thanh niên giả danh thợ sửa điện trèo lên trụ điện cao thế để ăn cắp sắt. Lúc đó là 12 giờ đêm, chúng tôi theo dõi và phối hợp với Công an vây bắt, thu toàn bộ tang vật".

Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Tịnh Trương Công Cát phấn khởi nói: Những năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện được đảm bảo một phần cũng nhờ sự chung tay của các hội viên CCB. Sự gan dạ trong thời chiến theo họ đến tận thời bình, âm thầm cùng với Công an triệt phá, đẩy lùi tệ nạn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Bài, ảnh: Đăng Sương



 


.