Chú trọng phát triển đảng trong lực lượng vũ trang

08:04, 08/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công tác phát triển đảng viên mới được các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chú trọng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng trong công tác tham mưu, đề xuất thực hiện nhiệm vụ; đồng thời tạo nguồn đảng viên cho các địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Tự hào khi là đảng viên

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện tân binh tại Đại đội 887 và lớp tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 5, trung sĩ Nguyễn An Nguyên được điều về Đại đội Thông tin (Bộ CHQS tỉnh). Sau thời gian phấn đấu tại đơn vị, trung sĩ Nguyễn An Nguyên vừa được chi bộ đơn vị kết nạp vào Đảng. "Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự và là động lực lớn để bản thân tôi phấn đấu nhiều hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao", trung sĩ Nguyên chia sẻ.

Chi bộ Đại đội Thông tin tổ chức lễ kết nạp đảng viên.
Chi bộ Đại đội Thông tin tổ chức lễ kết nạp đảng viên.


Nguyên là một trong 3 đảng viên mới được đơn vị kết nạp vào Đảng trong quý I/2017. Chính trị viên Đại đội Thông tin, thượng úy Quảng Tấn Ninh cho biết, công tác phát triển đảng viên được cấp ủy đơn vị chú trọng. Đơn vị luôn tạo điều kiện để các chiến sĩ phấn đấu, rèn luyện. Năm 2016, chi bộ Đại đội Thông tin kết nạp được 6 đảng viên, đạt 300%.

Thượng úy Quảng Tấn Ninh cho biết thêm, hiện số lượng đảng viên ở Đại đội Thông tin chiếm 60% quân số. Việc tăng số lượng đảng viên đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả  công tác tham mưu, đề xuất thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đề cao chất lượng đảng viên

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên đã được cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh chú trọng thực hiện. Theo đó, các đơn vị coi trọng chất lượng, kết hợp chặt chẽ việc phát triển đi đôi với rèn luyện, củng cố đội ngũ đảng viên. Hằng năm, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định chỉ tiêu, đối tượng, thời gian kết nạp cụ thể và phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng. Để đảm bảo chất lượng của đội ngũ đảng viên, sức chiến đấu của tổ chức đảng, trong quá trình thực hiện công tác phát triển đảng viên, các cấp ủy đảng chủ động phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng cảm tình Đảng.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Quân sự tỉnh, thiếu tá Lê Nam Phương, trong năm 2016 toàn lực lượng thường trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã kết nạp được 37/30 đảng viên mới so với chỉ tiêu. Trong quý I/2017, đã kết nạp được 10 đảng viên, đạt 30% so với nghị quyết cả năm. Trong đợt nhập ngũ đầu năm, có 35 đảng viên/2.400 thanh niên nhập ngũ. Khi vào học tập huấn luyện, các đơn vị tiếp tục rèn luyện, bồi dưỡng và xét kết nạp những chiến sĩ có nỗ lực phấn đấu, có nguyện vọng phục vụ lâu dài. Nguồn đảng viên mới chủ yếu là chiến sĩ nhập ngũ về tham gia làm nhiệm vụ ở các cơ quan, đơn vị.

Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, đại tá Bùi Tá Tuân cho biết, trong quá trình bồi dưỡng cảm tình Đảng, ngoài những nội dung quy định của cấp trên, Đảng ủy Quân sự tỉnh chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng, của Quân đội và LLVT tỉnh. Để định hướng nhận thức về động cơ phấn đấu cho các đồng chí cảm tình Đảng sát với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ của đảng viên ở cơ sở, Đảng ủy đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn cụ thể hóa các tiêu chuẩn đảng viên đối với các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong LLVT, để các đồng chí cảm tình Đảng lấy đó làm cơ sở phấn đấu...

Những năm qua, việc chú trọng công tác phát triển Đảng trong LLVT không chỉ tăng sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh, mà còn tạo nguồn đảng viên cho các địa phương. Nhiều đảng viên trẻ khi xuất ngũ đã có những đóng góp tích cực cho công tác ở địa phương.

Bài, ảnh:  X.THIÊN
 


.