HĐND tỉnh: Giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Sơn Tịnh

07:03, 10/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 9.3, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh đã thực hiện chương trình giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại huyện Sơn Tịnh.

 

Trưởng Ban pháp chế Tôn Long Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng Ban pháp chế Tôn Long Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.


Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Tịnh, từ năm 2014 - 2016, huyện đã tiếp 965 lượt công dân. Nội dung phản ánh qua tiếp công dân chủ yếu các lĩnh vực tranh chấp, khiếu nại về đất đai; chế độ chính sách; yêu cầu, khiếu nại bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất. Tiếp nhận 1.245 đơn khiếu nại và xử lý đúng trình tự, thủ tục và thời hạn. Chất lượng giải quyết các sự việc ngày càng được nâng cao.

Đối với công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ của các cơ quan, đơn vị ở huyện Sơn Tịnh không phát hiện hành vi tham nhũng nào. Tinh thần và ý thức trách nhiệm của CB, CCVC, người lao động về công tác PCTN ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực cho công tác PCTN có hiệu quả.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã trao đổi với lãnh đạo huyện Sơn Tịnh về một số vụ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ ra những bất cập, tồn tại trong công tác này... Đồng thời, yêu cầu huyện Sơn Tịnh có giải pháp hiệu quả hơn trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và  PCTN trong thời gian đến.

Tin, ảnh: NG.TRIỀU
 


.