Đánh giá sát thực tế ở các chi bộ

05:03, 25/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Điều này đòi hỏi cần phải đánh giá sát đúng tình hình sinh hoạt ở các chi bộ.

TIN LIÊN QUAN

Để làm được điều này, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành đã phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ và huyện ủy viên định kỳ dự sinh hoạt tại các chi, đảng bộ được phân công phụ trách. Đây là năm thứ hai Huyện ủy Nghĩa Hành thực hiện nghiêm túc quy định này.

Đảng viên phấn khởi    

Buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3.2017 ở Chi bộ thôn Kỳ Thọ Nam 1, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) diễn ra nghiêm túc, dân chủ với tinh thần nêu cao tính  gương mẫu, trách nhiệm của người đảng viên. Tại buổi sinh hoạt lần này của Chi bộ thôn Kỳ Thọ Nam 1 có đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy Phan Văn Hiếu về dự. Đảng viên trong chi bộ bày tỏ phấn khởi trước chủ trương đổi mới của huyện ủy thông qua việc cử cán bộ định kỳ về dự sinh hoạt tại chi bộ ở các địa phương.

Bí thư Chi bộ thôn Kỳ Thọ Nam 1 Nguyễn Ngọc Tạo, cho biết: “Mặc dù chi bộ thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuy nhiên cũng có thể có việc làm chưa đạt, qua dự sinh hoạt đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy sẽ có những chỉ đạo cụ thể để chúng tôi thực hiện tốt hơn trách nhiệm được giao”.

Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Phan Văn Hiếu dự sinh hoạt chi bộ tại thôn Kỳ Thọ Nam 1, xã Hành Đức.
Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Phan Văn Hiếu dự sinh hoạt chi bộ tại thôn Kỳ Thọ Nam 1, xã Hành Đức.


Bà Phạm Thị Hồng Cúc (71 tuổi), một trong những đảng viên lâu năm ở thôn Kỳ Thọ Nam 1 với 50 tuổi Đảng cho rằng: “Chúng ta học Hồ Chủ tịch ở phong cách gần dân. Tôi rất phấn khởi khi đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy về dự sinh hoạt chi bộ cùng với đảng viên. Phải xuống cơ sở mới nghe được tiếng nói của đảng viên, quần chúng. Đây là bước đổi mới cần thiết để nâng cao chất lượng của tổ chức cơ sở đảng”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nguyên (71 tuổi đời, 40 tuổi Đảng) thì bày tỏ: “Tôi đồng tình với giải pháp gần cơ sở để nắm bắt tình hình, từ đó nâng cao hiệu quả lãnh đạo. Lần này có đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy về dự sinh hoạt, lắng nghe tâm tư của đảng viên, tin rằng nhiều vấn đề sẽ được quan tâm giải quyết rốt ráo, để tạo niềm tin trong nhân dân”.

Sâu sát từng vấn đề

 Chi bộ thôn Kỳ Thọ Nam 1 có hơn 20 đảng viên, đa số là đảng viên lâu năm. Phó Bí thư Huyện ủy Phan Văn Hiếu đánh giá cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm  của đảng viên. Tâm tư, nguyện vọng của đảng viên cũng như từng vấn đề bất cập diễn ra tại địa phương đều được trao đổi, đề xuất, kiến nghị giải quyết. Trước thực trạng gây ô nhiễm môi trường của hộ dân chăn nuôi gia súc, tại cuộc họp chi bộ phân công cụ thể đảng viên có nhiệm vụ vận động hộ dân giữ vệ sinh môi trường.

Vấn đề đất rừng, chuột phá hại mùa màng, một số thanh niên ở địa phương không chấp hành nghĩa vụ quân sự... đều được đảng viên kiến nghị giải quyết. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy  yêu cầu Bí thư Đảng ủy xã Hành Đức phúc đáp từng vấn đề đảng viên thắc mắc để có cơ sở giải thích cho nhân dân hiểu, đối với những vấn đề còn tồn tại phải khẩn trương giải quyết dứt điểm, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

 Hoạt động của từng chi bộ cũng như thực tế diễn ra tại địa phương thông qua định kỳ dự sinh hoạt tại các chi, đảng bộ được các đồng chí ủy viên ban thường vụ, huyện ủy viên nắm bắt sâu sát, từ đó kịp thời có hướng chỉ đạo giải quyết. Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Phan Văn Hiếu cho biết, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, cùng với việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đảng ủy, chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ và huyện ủy viên định kỳ dự sinh hoạt tại các chi, đảng bộ được phân công phụ trách.

Năm 2016, mỗi đồng chí ủy viên ban thường vụ và huyện ủy viên định kỳ dự sinh hoạt tại các chi, đảng bộ được phân công phụ trách đều thể hiện vai trò trách nhiệm của mình, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ trên địa bàn huyện.


 Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ

 


.