Đảng mãi là mùa Xuân

06:02, 03/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lịch sử Đảng ta, dân tộc ta có một sự trùng hợp giữa ngày sinh của Đảng với mùa Xuân của dân tộc, điều đó làm cho mùa xuân càng trở nên ý nghĩa.

TIN LIÊN QUAN

Vào thời khắc thiêng liêng của sự chuyển giao trời đất, chúng ta càng tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh đã mang lại mùa xuân độc lập, tự do cho dân tộc, ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Đồng thời, tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu-Người sáng lập rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ kính yêu của dân tộc, người thầy của cách mạng Việt Nam.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.                     ảnh: TL
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. ảnh: TL


Ngày 3.2.2017, Đảng ta 87 tuổi, cũng là 87 mùa xuân trưởng thành và hoạt động của Đảng. Nhìn về lịch sử Đảng ta, từ năm 1930 đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại. Đó là: Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên độc lập, tự do; thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Đó là những dấu son rạng rỡ dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực hiện đường lối đổi mới toàn diện đất nước, đến nay, sau hơn 30 năm đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đất nước bước ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Để có được những thành tựu trên là do Đảng ta có đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân, được nhân dân ủng hộ, tích cực thực hiện. Trải qua quá trình mở cửa, hội nhập quốc tế đã kéo theo những tác động tiêu cực đối với đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Tuy nhiên, với dũng khí của những người cộng sản chân chính, Đảng đã dám nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật. Đảng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đó là cơ sở, tiền đề vững chắc đảm bảo cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.

Bước vào mùa xuân mới, năm 2017, thách thức và thuận lợi đan xen. Song với bản lĩnh vững vàng, tinh thần năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, biến thách thức thành cơ hội và biến cơ hội thành hiện thực phát triển sống động. Đó là trách nhiệm lớn lao của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong mùa xuân mới.

Đón Tết, mừng Xuân Đinh Dậu 2017, mừng Đảng ta bước vào mùa xuân lần thứ 87, với khí thế mới, quyết tâm mới, chúng ta tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các nghị quyết  của Đảng. Qua đó, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Lịch sử hào hùng của dân tộc ta, Đảng ta là dòng chảy không ngừng, là mùa xuân tiếp nối những mùa xuân. Xuân Đinh Dậu 2017, xuân tiếp nối đầy hứa hẹn những mùa xuân thắng lợi.


Nguyễn Văn Thanh


 


.