Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cuối năm

02:10, 31/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện là đánh giá, rà soát các chỉ tiêu của năm 2016, nhằm tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo để hoàn thành nhiệm vụ đề ra của năm 2016.

Hiện nay, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi chỉ đạo tập trung thực hiện các nguồn thu cho ngân sách, vì 9 tháng đầu năm chỉ thu được 1.139 tỷ đồng (76% kế hoạch). Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình được ghi vốn trong năm 2016 và hoàn thành thủ tục đầu tư các công trình chuẩn bị đầu tư năm 2017. 

Huyện Đức Phổ đang tập trung hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng QL 24.
Huyện Đức Phổ đang tập trung hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng QL 24.

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính cho biết: Cấp ủy, chính quyền các cấp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo sâu sát từng công việc, thường xuyên kiểm tra các cấp, các ngành và tổ chức cơ sở đảng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của 70 dự án... Hoàn thành việc điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP.Quảng Ngãi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; đưa chợ Quảng Ngãi vào hoạt động phục vụ kinh doanh mua bán trong dịp Tết Nguyên đán.

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh cũng tập trung triển khai tốt kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2016 - 2017; phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn... Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý, cho biết: Nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong thời điểm này là phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2016, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân đúng lịch thời vụ, đảm bảo tổng diện tích lúa gieo sạ đạt 10.423 ha; hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng QL 24 và đẩy mạnh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là 3 dự án giao thông quan trọng của đô thị loại IV Đức Phổ (gồm: đường Trung tâm thị trấn nối dài; đường Quốc lộ 1-Phổ Vinh giai đoạn I; đường QL1 – Mỹ Á giai đoạn II) và hồ chứa nước Lỗ Lá. Hoàn thành Đề án thành lập thị xã và các phường thuộc thị xã trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp cuối năm 2016.

Đối với huyện Nghĩa Hành, từ nay đến cuối năm 2016 phải có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Hành Phước, Hành Đức, Hành Trung, Hành Nhân, Hành Thiện, Hành Tín Đông. Do vậy, nhiệm vụ đặt ra trong những tháng còn lại của năm 2016 rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành...

Tin rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các địa phương, đơn vị sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2016.

Bài, ảnh: THANH THUẬN
 


.