Phụ nữ Quảng Ngãi: Hướng đến đại hội

03:10, 10/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã hoàn thành Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh, nhiệm kỳ 2016- 2021 diễn ra vào trung tuần tháng 11.2016.

TIN LIÊN QUAN

Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong các cấp Hội và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh. Vì thế, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, phát động nhiều phong trào thi đua. Đến nay, 14 huyện, thành phố và 4 đơn vị trực thuộc đã tổ chức đại hội thành công.

Nồi cơm từ thiện của hội viên, phụ nữ thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đã làm ấm lòng hàng ngàn bệnh nhân nghèo.
Nồi cơm từ thiện của hội viên, phụ nữ thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đã làm ấm lòng hàng ngàn bệnh nhân nghèo.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Hội LHPN tỉnh đã phát động nhiều đợt thi đua đặc biệt, nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh và toàn quốc.
 

Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN các cấp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba; Cờ Thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Toàn tỉnh có 197 tập thể và 68 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội; 45 tập thể và 36 cá nhân nhận cờ, bằng khen UBND tỉnh; hơn 1.600 chị được biểu dương danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc” các cấp và trên 120 cá nhân được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam”...

Những kết quả nổi bật của phong trào phụ nữ tỉnh trong thời gian qua là, việc vận động hội viên, phụ nữ nâng cao chất lượng thực hiện phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được các cấp hội tích cực hưởng ứng thông qua các phong trào, các hoạt động thiết thực, bổ ích.

Các cấp hội còn triển khai tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc luôn được các cấp hội hưởng ứng tham gia.

Nhiều mô hình, CLB “Gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ không sinh con thứ 3”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”... đã phát huy hiệu quả, góp phần giảm tỷ lệ ly hôn, tình trạng bạo lực gia đình, công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em luôn được coi trọng...

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp hội đã triển khai thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Ống tiền tiết kiệm”, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, các tổ góp vốn xoay vòng, giúp nhau ngày công lao động, xây dựng mái ấm tình thương... đã trở thành những phong trào sâu rộng, có ý nghĩa giáo dục cao và mang lại lợi ích thiết thực cho cán bộ, hội viên.

Kết quả từ các mô hình tiết kiệm đã thu được hơn 10 tỷ đồng, hàng ngàn tấn gạo, gần 12 nghìn ngày công, giúp đỡ hơn 200 nghìn lượt hội viên, phụ nữ khó khăn, hoạn nạn và hơn 300 trẻ em nghèo và 263 mái ấm tình thương trị giá 7,5 tỷ đồng cho phụ nữ nghèo...

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.