Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến tham gia vào các dự thảo Luật

11:10, 11/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 11.10 Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan góp ý vào Dự thảo Luật Đấu giá tài sản, Luật Công an xã, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Luật Cảnh vệ trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. 

TIN LIÊN QUAN

Dự thảo luật Đấu giá tài sản đã được cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Trên cơ sở tiếp thu sự tham gia của các đại biểu Quốc hội, Dự thảo Luật đã được chỉnh lý gồm 8 chương, 79 điều.  
 
Góp ý vào dự thảo Luật, tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung; thêm bớt câu từ sao cho đảm bảo được sự thống nhất, không chồng chéo với các Luật khác đã và đang có hiệu lực thi hành, đồng thời phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính khả thi cao trong xu thế Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập….
 
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
 
Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về sự cần thiết ban hành Luật; phạm vi điều chính và đối tượng áp dụng; việc quy định tài sản đấu giá; vấn đề tiền đặt trước và xử lý tiền đặt trước; bổ sung thêm hành quy định chế tài đối với những hành vi vi phạm trong hoạt động đấu giá tài sản và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người trúng đấu giá, người mua được tài sản đấu giá…
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Công an xã, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và Luật Cảnh vệ.
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu tham dự hội nghị và sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến góp ý đó để gửi về Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, chỉnh sửa.
 
N.Đức
 

.