Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích: Cần quan tâm giải quyết, trả lời bức xúc, kiến nghị của cử tri

02:10, 31/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 28.10, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì cuộc họp hội đồng giám sát việc giải quyết, trả lời bức xúc, kiến nghị của cử tri.

 Quang cảnh cuộc họp. ảnh: KIM NGÂN
Quang cảnh cuộc họp. ảnh: KIM NGÂN


Theo tổng hợp kết quả giải quyết, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 1, HĐND tỉnh khóa XII, có gần 50 kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan chức năng, địa phương trong tỉnh trả lời. Đa phần, các kiến nghị đều được trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề chưa được giải quyết cụ thể, rõ ràng, chủ yếu là các vấn đề liên quan đến đầu tư các công trình dân sinh, các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế.

Tại cuộc họp, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cũng đã giải trình những nội dung mà cử tri ý kiến, nguyên nhân của những vấn đề tồn tại chưa được giải quyết trong thời gian qua. Các thành viên Hội đồng giám sát đã tiến hành bỏ phiếu, chọn những kiến nghị bức xúc nhất của cử tri để đề nghị HĐND tỉnh xem xét, tiếp tục công tác kiểm tra, giám sát và trả lời cho cử tri.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích cho rằng việc làm tốt công tác giải quyết, trả lời bức xúc, kiến nghị của cử tri sẽ góp phần tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Vì vậy, các sở, ngành cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm, tham mưu cho UBND tỉnh những giải pháp tháo gỡ, nhằm giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề cử tri kiến nghị. Mặt trận các cấp chú trọng nâng cao hiệu quả nội dung tiếp xúc, kịp thời tổng hợp, phân loại những nội dung kiến nghị để các đơn vị liên quan giải quyết hiệu quả.            

          KIM NGÂN

 


.