Công tác Mặt trận chuyển biến tích cực

02:09, 29/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 28.9, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố để soát xét việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2016 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp. ảnh: XUÂN HIẾU
Quang cảnh cuộc họp. ảnh: XUÂN HIẾU


Từ đầu năm đến nay, công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến, sự phối hợp giữa Ủy  ban MTTQ Việt Nam các cấp với các cơ quan, ban, ngành chặt chẽ và hiệu quả hơn. Trong đó đã phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” cấp tỉnh với số tiền vận động được gần 11,2 tỷ đồng.

Trong quý III/2016  đã phân bổ 690 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 14 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, 370 triệu đồng hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời phối hợp tặng sổ tiết kiệm, khám - chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách; đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông...

Trong quý IV/2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung, kế hoạch đã đề ra, trong đó sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng các cấp...

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đưa ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2017 là huy động 35 tỷ đồng vào nguồn quỹ các cấp, chương trình an sinh xã hội và Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh. Năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình, tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực hoạt động.

XUÂN HIẾU


 


.