Phụ nữ Ba Tơ làm theo Bác

02:08, 28/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Làm theo Bác giờ đây đã trở thành việc làm thường xuyên của chị em phụ nữ huyện Ba Tơ. Bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực các chị đã chia sẻ, động viên kịp thời đối với những hoàn cảnh gia đình gặp hoạn nạn, khó khăn để cùng nhau vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

TIN LIÊN QUAN

Việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa rộng khắp trong hội viên và phụ nữ huyện Ba Tơ. Trong mọi hoạt động, phong trào của hội, các chị luôn hướng đến và phấn đấu đạt được 4 phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa là: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”... Cùng với đó, cán bộ, hội viên đã ý thức  nêu gương trong mọi hoạt động, nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, có những việc làm giàu ý nghĩa đối với hội viên, phụ nữ nghèo.

Từ đó, các mô hình: Hũ gạo tiết kiệm, ống tre tiết kiệm, nuôi heo đất... ngày càng lan tỏa trong các cấp hội. Trong 5 năm qua đã vận động được gần 9.700kg gạo, trên 170 triệu đồng giúp 165 lượt hội viên, phụ nữ già yếu, neo đơn, khó khăn và các cháu mồ côi, học sinh nghèo hiếu học, vượt khó.

 Chi hội phụ nữ thôn Krầy, xã Ba Tiêu thực hiện mô hình hũ gạo tiết kiệm.
Chi hội phụ nữ thôn Krầy, xã Ba Tiêu thực hiện mô hình hũ gạo tiết kiệm.


Chị Phạm Thị Thuyền - Chủ tịch Hội LHPN xã Ba Vinh, phấn khởi, nói: Toàn xã có 836 hội viên phụ nữ, sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ nên còn nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN huyện, cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do hội và địa phương phát động. Đặc biệt là học tập và làm theo Bác và  phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”...
 

Những kết quả đạt được từ việc học tập và làm theo Bác đã khơi dậy ý thức thi đua học tập, lao động sáng tạo của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nguyễn Thị Hòa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Tơ.

Để cán bộ, hội viên thấm nhuần tư tưởng của Bác, Hội LHPN xã Ba Vinh đã tổ chức cho hội viên sinh hoạt từng chuyên đề với hơn 2.400 lượt chị tham gia. Nhờ đó nên các chị đã triển khai thành công các mô hình làm theo Bác như: “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tre tiết kiệm”, treo ảnh Bác tại nhà và 5 điều Bác Hồ dạy tại góc học tập của con. "Dù đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng hội viên đã đóng góp được 1.800kg gạo, trên 9,7 triệu , giúp đỡ 21 chị phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống", chị Thuyền cho biết thêm.

Chi hội phụ nữ thôn Krầy, xã Ba Tiêu có 4 tổ, với 165 hội viên,  là một trong những tập thể điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Mỗi lần nấu cơm, các chị bớt đi một nắm gạo bỏ vào “Hũ gạo tiết kiệm” của gia đình. Hằng tháng, đến ngày sinh hoạt định kỳ, chi hội trưởng có trách nhiệm gom gạo của từng hội viên.

Trong 5 năm qua, các chị đã góp được gần 2.000kg gạo và trên 13,4 triệu đồng giúp 14 gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 3 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ và 1 chị bị tàn tật”, chị Phạm Thị Mịch - Chi hội trưởng phụ nữ của thôn cho hay. Tại cơ quan Hội LHPN huyện, các chị đã đi đầu trong thực hành tiết kiệm điện với mô hình “Vào bật ra tắt”. Đây là mô hình tiết kiệm điện cho cơ quan.

Với mô hình “Tiếp sức đến trường”, mỗi tuần, mỗi chị em trong cơ quan bỏ vào ống tiền tiết kiệm số tiền 5 nghìn đồng. Sau một năm thực hiện, các chị đã tiết kiệm được số tiền 1,1 triệu đồng giúp cho các em học sinh có nguy cơ bỏ học do đời sống gia đình khó khăn để tiếp tục đến trường...

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.