Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy

02:08, 03/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.8, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy để nghe báo cáo kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư, Hướng dẫn 09 của Ban Tổ chức TƯ về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Thực hiện Kế hoạch số 29 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số 329 về thành lập các đoàn khảo sát, dự kiểm điểm đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư, Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từ ngày 6- 25.7, ba Đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành khảo sát 37 chi bộ ở 20 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Tổng số đảng viên được khảo sát 596 đồng chí; trực tiếp kiểm điểm, đánh giá ở 12 đảng ủy cơ sở và 5 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.
 
Qua khảo sát và dự kiểm điểm nhận thấy, nhờ làm tốt việc quán triệt, chỉ đạo và hướng dẫn của các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nên hầu hết chi bộ đều xác định sinh hoạt Đảng là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, phản ánh những hoạt động của tổ chức, đảng viên; đặc biệt, khi có Chỉ thị số 10 và Hướng dẫn số 09 các huyện đã thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy đảng quan tâm đến việc duy trì nền nếp sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng.
 
Chất lượng sinh hoạt chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực, các nguyên tắc, quy định trong Điều lệ Đảng, sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp ủy đảng được đảm bảo, việc sinh hoạt đã đi vào nền nếp hơn.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Song, bên cạnh đó, vẫn còn những chi bộ chưa thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu của Chị thị số 10 và Hướng dẫn 09; không ít bí thư cấp ủy, bí thư chi bộ, đảng viên chưa nắm vững chức năng nhiệm vụ của các loại hình chi bộ mình đang sinh hoạt. Trong sinh hoạt chi bộ, đa số thiếu đánh giá công tác chính trị, tư tưởng của đảng viên hoặc đánh giá chung…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đề nghị các đoàn khảo sát tiếp tục rà soát, bổ sung để hoàn chỉnh báo cáo đánh giá kết quả khảo sát và dự kiểm điểm về tình hình thực hiện Chỉ thị số 10 và Hướng dẫn số 09. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần tập trung làm rõ hạn chế, bất cập với những minh chứng cụ thể đối với tình hình sinh hoạt ở chi bộ hiện nay, từ đó đề xuất giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. 
 
N.Đức
 

.