Chuyển biến mạnh từ phong trào thi đua

02:07, 06/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, công tác hội phụ nữ ở huyện Đức Phổ không ngừng khởi sắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Nâng cao chất lượng cán bộ hội

Chị Lê Thị Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Phổ, cho biết: Trong 5 năm qua, công tác hội phụ nữ huyện Đức Phổ luôn được các cấp ủy, chính quyền cùng Hội LHPN tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.  Hội LHPN huyện luôn xác định khâu đột phá là nâng cao chất lượng cán bộ, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện. Từ đầu nhiệm kỳ, Hội đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu và các giải pháp để triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Hội chú trọng tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, kịp thời thay đổi cán bộ ở những nơi thiếu và yếu; vận động chị em trẻ, có trình độ, nhiệt tình tham gia công tác hội.

Hội LHPN huyện Đức Phổ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Hội LHPN huyện Đức Phổ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: HH


Trong nhiệm kỳ, hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung củng cố gần 1.100 cán bộ hội. Các cấp hội đã giới thiệu, đề xuất cấp ủy Đảng cử 51 cán bộ nữ đi học các lớp lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời tổ chức nhiều lớp tập huấn, truyền thông nhằm bồi dưỡng cho cán bộ hội trong công tác tuyên truyền và quản lý hội viên ở cơ sở.

“Đến nay 100% cán bộ hội chuyên trách cấp huyện có trình độ đại học, 60% có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Cán bộ chủ chốt cấp xã, thị trấn 100% có trình độ THPT, 84,4% có trình độ trung cấp chuyên môn nghiệp vụ trở lên và trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị. Chất lượng hoạt động hội ngày càng được nâng cao,  đầu nhiệm kỳ có trên 73% (11/15) cơ sở Hội xuất sắc, đến cuối nhiệm kỳ có 100% (15/15) cơ sở Hội xuất sắc”, chị Hạnh phấn khởi cho biết.
 

Hội LHPN huyện Đức Phổ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội, các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng 24 Bằng khen cho tập thể Hội LHPN huyện.

Hỗ trợ chị em phát triển kinh tế

Các cấp hội phụ nữ ở huyện Đức Phổ đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình hỗ trợ vốn, tạo việc làm. Kết quả đã vận động trên 4.300 chị có kinh tế khá giúp cho gần 1.700 chị có hoàn cảnh khó khăn mượn cây, con giống... với tổng trị giá hơn 2,8 tỷ đồng và 385 ngày công lao động.

Bên cạnh đó, các cấp hội còn tích cực khai thác các nguồn vốn cho phụ nữ vay tạo việc làm, phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện nhận ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hội LHPN huyện đang quản lý số vốn 118 tỷ đồng (tăng 84,4 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước), giải quyết cho hơn 4.500 người vay.

Trong 5 năm qua, thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, hội LHPN các cấp đã giúp cho 13.800 phụ nữ nghèo, trong đó gần 8.000 phụ nữ nghèo làm chủ hộ vay mượn phát triển kinh tế gia đình. Đi đôi với tạo vốn, Hội phụ nữ còn phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều lớp tập huấn về chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư. Do đó phần lớn chị em vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả và giảm nghèo. Toàn huyện có 1.654 phụ nữ đã thoát nghèo (đạt 144% so với Nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện).

Hội LHPN huyện Đức Phổ còn là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện các phong trào xây dựng “Mái ấm tình thương”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng các mô hình, câu lạc bộ... "Qua việc triển khai có hiệu quả công tác hội, Hội LHPN huyện ngày càng nâng cao vai trò của tổ chức hội, thu hút ngày càng đông đảo chị em phụ nữ tham gia", chị Hạnh cho hay.

TRỊNH PHƯƠNG



 


.