Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

09:06, 02/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 1.6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Sở KH&ĐT. Tham dự buổi làm việc  có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo với Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Cao Phúc cho biết, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các kết luận của Tỉnh ủy, Sở đã khẩn trương xây dựng Đề án để tham mưu cho tỉnh cụ thể hóa các Nghị quyết chuyên đề thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm.  Nổi bật là: Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đảo; kinh tế - xã hội miền núi; phát triển công nghiệp; phát triển đô thị; phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển nguồn nhân lực; xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ...

Bên cạnh đó, ngành cũng đã rà soát lại các chính sách của tỉnh đã ban hành trong giai đoạn 2011-2015 và tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ và thu hút đầu tư; trình tự thực hiện dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP trên địa bàn tỉnh; quy trình đầu tư ngoài ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2016  - 2020. Về tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản, đến nay, toàn tỉnh còn khoảng 370 tỷ đồng, giảm gần 500 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2014, chủ yếu là phần nợ của ngân sách huyện và xã.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của ngành Kế hoạch và Đầu tư cho sự phát triển của tỉnh, đồng thời chỉ ra những hạn chế mà ngành cần tập trung khắc phục như: Chất lượng tham mưu một số chương trình, dự án, đề án chưa cao, nhất là cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới, ngành cần chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cho tỉnh, nhất là tham mưu thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Một nhiệm vụ trọng tâm nữa mà Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ yêu cầu là, ngành KH&ĐT phải có cơ chế giám sát, kiểm tra việc đầu tư công, tránh tình trạng dàn trải, lãng phí nguồn lực nhà nước. Ngân sách chỉ bố trí cho các dự án cấp bách, cần thiết, không thu hút được nguồn lực xã hội tham gia.

Do vậy, ngành KH&ĐT phải khẩn trương tham mưu cho tỉnh ban hành cơ chế huy động vốn theo hình thức hợp tác công tư để phục vụ nhu cầu phát triển trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành khẩn trương hoàn thiện đề án vị trí việc làm để có cơ sở lựa chọn những cán bộ có năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.                       
           

PV
 


.