Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

02:05, 26/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.5, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bà Phạm Thị Thu Trang - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì tại điểm cầu Quảng Ngãi.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.                  ảnh: T. PHƯƠNG
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. ảnh: T. PHƯƠNG


Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; đồng thời nghe triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Quảng Ngãi, trong 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cấp Hội đã thi đua thực hành tiết kiệm, hưởng ứng Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Kết quả các cấp Hội đã vận động tiết kiệm trên 105 tỷ đồng, với 81% hội viên tham gia, giúp cho trên 22 nghìn hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp hoặc mượn vốn không tính lãi. Hằng năm, Hội LHPN tỉnh luôn chủ động xây dựng kế hoạch, huy động nguồn lực, phân bổ chỉ tiêu xây dựng mái ấm tình thương trong các cấp hội. Kết quả đã vận động, xây dựng mới và sửa chữa 285 mái ấm tình thương, với số tiền hơn 8 tỷ đồng góp phần tích cực vào chương trình “xóa nhà ở tạm” của tỉnh.

Kết luận tại hội nghị, bà Phạm Thị Thu Hà- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới các cấp hội cần tạo sự thống nhất cao, nhằm triển khai sâu rộng và nâng cao vai trò nêu gương; gắn với việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 với những vấn đề bức xúc của phụ nữ; cụ thể hóa nội dung Chỉ thị 05 vào trong phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới; các cấp hội lựa chọn các nội dung cụ thể để thực hiện, tránh chạy theo thành tích...              
        

TRỊNH PHƯƠNG
 


.