Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư

04:05, 13/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 11.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22.11.2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và triển khai Quyết định số 401/QĐ-TTg ngày 14.3.2016 của Thủ tướng Chính phủ.
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 40. Ảnh: Bảo Hòa
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 40. Ảnh: Bảo Hòa


Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40, hoạt động tín dụng của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) đã tác động mạnh mẽ đến công tác giảm nghèo, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách khác; kịp thời chỉ đạo tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc trong quá trình hoạt động tín dụng chính sách. Theo đó, UBND các cấp đã chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác cho NHCSXH tỉnh để cho vay trong năm 2015 và quý I/2016 đạt 17,8 tỷ đồng. Đến nay, tổng nguồn vốn ngân sách địa phương chuyển sang NHCSXH tỉnh trên 70 tỷ đồng.

Từ khi thực hiện Chỉ thị số 40 đến nay, nguồn vốn luôn được NHCSXH phân bổ cho vay, đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu. Cụ thể,  NHCSXH đã phân bổ cho tỉnh Quảng Ngãi trên 500 tỷ đồng, nâng tổng nguồn vốn của NHCSXH đã phân bổ cho tỉnh đạt trên 2.500 tỷ đồng. Doanh số cho vay đạt gần 948 tỷ đồng, với 41.575 lượt hộ vay...

Tại hội nghị, đại diện NHCSXH tỉnh đã thông qua Quyết định số 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích biểu dương và ghi nhận những kết quả sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị số 40; đồng thời đề nghị các ngành liên quan đưa chương trình tín dụng CSXH thành hoạt động thường xuyên, chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng và năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Các sở, ban ngành liên quan tham mưu, quan tâm hỗ trợ và các địa phương bố trí vốn... để hoạt động tín dụng CSXH hiệu quả hơn.


Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư.


BẢO HÒA



 


.