Người đảng viên tận tâm phục vụ dân

01:05, 29/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đôi chân không lành lặn, nhưng công việc nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, được người dân tin yêu. Đó là đảng viên Trần Văn Thiệu, 48 tuổi, phụ trách công việc thuộc lĩnh vực Văn phòng - Thống kê ở UBND xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi).

Khi chúng tôi đến UBND xã Nghĩa An, cũng là lúc anh Thiệu đang rất bận rộn với công việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho người dân. Biết mong muốn của chúng tôi, anh Thiệu liền bảo: Các anh chị thông cảm. Có gì cuối giờ mình trao đổi nhé. Giờ xử lý công việc cho bà con để họ về còn đi làm nữa. Nói rồi, anh quay sang trao đổi công việc với người dân hết sức nhẹ nhàng và luôn nở nụ cười thân thiện. Tiếp chuyện chúng tôi, anh Thiệu chia sẻ: Công tác trong lĩnh vực này phải như vậy, phải thể hiện phong thái làm việc gần gũi với dân để họ tin tưởng thì hiệu quả công việc mới đạt chất lượng.

Anh Thiệu đang hướng dẫn người dân hoàn thành thủ tục hành chính.
Anh Thiệu đang hướng dẫn người dân hoàn thành thủ tục hành chính.


Công việc hằng ngày của anh Thiệu là soạn thảo văn bản, tham mưu cho lãnh đạo địa phương về các hoạt động thuộc lĩnh vực hành chính. Đảm đương nhiều công việc cùng một lúc, nhưng anh Thiệu chưa bao giờ có ý đùn đẩy công việc cho người khác. Nhẹ nhàng cất quyển sổ ghi chép lịch làm việc, anh Thiệu chia sẻ câu chuyện đời của mình. Trải qua một cơn sốt bại liệt vào năm 8 tuổi, khiến đôi chân của anh vĩnh viễn không đi lại được. Từ một đứa trẻ hoạt bát thành một người tàn phế, muốn đi lại phải phụ thuộc vào người thân, khiến anh vô cùng buồn bã. Nhưng nhận được sự động viên của bạn bè, người thân, anh đã cố gắng dành thời gian cho việc học để mong có thể sống độc lập, không dựa dẫm vào người khác.

Trong khi những người bạn cùng trang lứa với anh lần lượt nghỉ học, anh Thiệu vẫn quyết tâm hằng ngày chống nạng trên đường đất cát dài 4km để đến trường. Đến năm 1986, nhờ có năng lực anh được nhận vào làm việc tại Văn phòng - Thống kê của UBND xã Nghĩa An đến tận bây giờ. "Lúc đó tôi nghĩ cơ thể tôi tàn tật, người bình thường cố gắng một, tôi phải cố gắng mười. Tôi không cho phép  mình chây lười, mà phải học mới sống tốt được", anh Thiệu tâm sự.

Chính vì thế, năm 2010, khi có cơ hội được học anh liền đăng ký học lớp Trung cấp luật tại chức dành cho cán bộ viên chức. Với sự cố gắng học hỏi chuyên cần, năm 2012, vượt qua 30 sinh viên, anh Thiệu tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi. Anh áp dụng những kiến thức đã học tiếp tục đóng góp cho công tác ở địa phương.

Mặc dù đôi chân không lành lặn, nhưng bù lại anh rất nhạy bén trong công việc. Cũng trong năm 2012, trong một lần xem trên tivi về việc áp dụng cơ chế một cửa, anh Thiệu thấy được mặt lợi nên đề xuất ý tưởng này với lãnh đạo địa phương. Tuy vẫn chưa có văn bản phê duyệt chính thức, lãnh đạo địa phương đã cho phép cán bộ thuộc lĩnh vực: Tư pháp, Địa chính, Văn phòng - Thống kê cùng ngồi lại với nhau để tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho dân thuận tiện hơn. Không những vậy, anh còn tích cực đóng góp và tham gia vận động gây quỹ vì người nghèo, vận động thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, giải quyết các tranh chấp đất đai, vận động, hòa giải các mâu thuẫn trong KDC...

Nói về đảng viên Trần Văn Thiệu, bà Võ Thị Lệ Thu - Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết: "Anh Thiệu công tác trong lĩnh vực Văn phòng - Thống kê đã 30 năm, là người rất am hiểu công việc này nên thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ người đi sau. Mặc dù sức khỏe yếu, nhưng công việc nào được giao anh Thiệu đều tận tâm hoàn thành tốt. Không những vậy, anh còn tích cực với các phong trào ở thôn, xóm và thường xuyên đề xuất, đóng góp ý kiến hay cho lãnh đạo địa phương. Chính vì vậy, trong suốt quá trình làm việc của mình, anh Thiệu được nhận nhiều bằng khen của các cấp như là một sự ghi nhận đóng góp của anh".

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.