Ngư dân hào hứng trở về chờ đón ngày hội non sông

07:05, 21/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đang đến gần, cùng với cử tri cả nước đón chờ ngày hội non sông, những cử tri là ngư dân cũng đang rất háo hức mong chờ đến ngày tự tay cầm lá phiếu bầu chọn ra những gương mặt tài đức, đại diện cho nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm này, tại cảng Sa Kỳ xã Bình Châu (Bình Sơn) không khí đang rất nhộn nhịp, bởi  từng đoàn tàu của ngư dân từ ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa đang hối hả nối đuôi nhau cập cảng. Những ngư dân sạm đen vì nắng gió biển khơi gấp rút bán những mẻ cá, tôm rồi thu dọn đồ đạc, ngư lưới cụ, tranh thủ thời gian lên bờ về nhà để chuẩn bị đi bầu cử vào ngày 22.5 sắp tới.
 
Gặp chúng tôi ngay tại cảng Sa Kỳ, dù còn khá mệt mỏi sau nhiều ngày lênh đênh ngoài biển khơi, nhưng ngư dân Lê Hồng Điệp ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi)- thuyền trường tàu cá mang số hiệu QNg 97104TS vẫn nở nụ cười rạng rỡ bởi chuyến đi biển thu được nhiều hải sản và đặc biệt hơn cả là, ông và các thuyền viên trên tàu đã sắp xếp lịch trình đi biển họp lý trở vào bờ đúng vào dịp bầu cử. 
 
Về ngày bầu cử tới đây, ngư dân Lê Hồng Điệp cho biết: Qua tuyên truyền, chúng tôi nhận thấy và hiểu rõ về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử. Mặc dù thời tiết rất thuận lợi, chuyến ra khơi này chúng tôi có thể kéo dài nhưng vì nghĩa vụ và quyền lợi nên chúng tôi đã chủ động thay đổi lịch trình vào bờ sớm hơn dự định để kịp có mặt tại địa phương đi tham gia bầu cử chọn ra những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. 
 
Nói về kỳ vọng của mình đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nếu được bầu trúng cử trong nhiệm kỳ 2016- 2021, ngư dân Lê Hồng Điệp bày tỏ: 
 
“Tôi và nhiều cử tri mong muốn người trúng cử phải xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Trong đó,  điều chúng tôi quan tâm nhất là các đại biểu Quốc hội và HĐND phải thật sự quan tâm đến đời sống ngư dân, gần hơn với ngư dân để hiểu và đưa ra những chính sách hỗ trợ ngư dân trong lúc khó khăn, để chúng tôi yên tâm bám biển bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”.
 
Tàu thuyền của ngư dân tranh thủ trở về cập cảng để tham gia bầu cử
Tàu thuyền của ngư dân tranh thủ trở về cập cảng để tham gia bầu cử.
 
Có thâm niên hơn 20 năm vươn khơi bám biển, thường xuyên vươn khơi đánh bắt thủy sản, thời gian ở nhà ít, song hầu như các kỳ bầu cử nào, ngư dân Huỳnh Thanh Bình ở xã Bình Châu (Bình Sơn) cũng đều cố gắng sắp xếp thời gian khai thác, đánh bắt hợp lý, trở vào bờ đúng thời gian quy định để có thể tự tay bỏ lá phiếu của mình. 
 
Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 lần này, ông Bình cùng các các thuyền viên trên tàu của mình cũng đã vào bờ sớm, trước ngày bầu cử 5 ngày để có thời gian đến các điểm niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên, tìm hiểu tiểu sử, quá trình hoạt động của các ứng cử viên để bỏ phiếu lựa chọn người có đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 
 
Chia sẻ với chúng tôi, ngư dân Huỳnh Thanh Bình phấn khởi cho biết: Phát triển kinh tế biển, nâng cao thu nhập, đời sống cho gia đình là rất quan trọng, nhưng trước ngày hội của toàn dân chúng tôi ý thức được mình không thể vắng mặt, bản thân phải trực tiếp cầm lá phiếu bầu cho những người có đủ tài đức lãnh đạo đất nước, tỉnh, huyện và địa phương ngày càng phát triển. Sau khi hoàn tất việc bầu cử, ngư dân chúng tôi sẽ xuất bến hướng về ngư trường Hoàng Sa để đánh bắt thủy sản, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.
 
“Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri chúng tôi mong muốn sẽ các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được trúng cử, bên cạnh việc giữ lời hứa, thực hiện đúng chương trình hành động của mình thì cần phải đề xuất nhiều cơ chế, chính sách phù hợp để đưa kinh tế-xã hội của đất nước phát triển nhanh hơn; đồng thời xây dựng một nền quốc phòng-an ninh đủ mạnh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước”- ngư dân Huỳnh Thanh Bình kỳ vọng. 
 
Chính quyền địa phương các xã ven biển đi tuyên truyền và phát phiếu cử tri cho ngư dân
Chính quyền địa phương các xã ven biển đi tuyên truyền và phát phiếu cử tri cho ngư dân
 
 
Theo thống kê, tại xã Bình Châu (Bình Sơn) có khoảng trên 430 tàu thuyền hành nghề đánh bắt khai thác thủy sản với hàng nghìn cử tri là ngư dân, trong đó có khoảng 130 tàu thuyền đánh bắt xa bờ, với hơn 1.300 cử tri. 
 
Ông Lê Văn Nguyên- Bí thư Đảng ủy xã Bình Châu cho biết: Hiện tại, thông qua các hình thức tuyên truyền, nhất là qua hệ thống liên lạc Icom, hầu hết ngư dân đang đi đánh bắt xa bờ đều nắm được thông tin bầu cử, cũng như thời gian bầu cử và đã trở về bờ đúng thời gian quy định. Riêng đối với một số tàu thuyền đang trên đường trở về, nhưng nếu không về kịp ngày bầu cử thì chúng tôi hướng dẫn bà con ngư dân trên đường về ghé vào một địa phương nào đó có điểm bầu cử thuận tiện nhất, để tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
 
Hiện tại, đến thời điểm này, cùng với xã Bình Châu, các địa phương vùng ven biển trong tỉnh cũng đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm cho cử tri tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.
 
Bảo Ngọc

.