Điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên: Cần được bảo vệ nghiêm

02:05, 09/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã và đang được triển khai nghiêm túc, trong đó có việc bảo vệ tại các điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên (UCV).

TIN LIÊN QUAN

Toàn tỉnh có 1.340 khu vực bỏ phiếu, được tổ bầu cử trang trí trang nghiêm, đẹp, đúng quy định, tạo ấn tượng đẹp trong lòng cử tri. Đồng thời xây dựng phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn tại các điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các UCV. Đa phần các điểm bỏ phiếu được đặt ở các trường học, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố... bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra an toàn.

 

Công an phường Nghĩa Lộ kiểm tra các điểm niêm yết danh sách cử tri.
Công an phường Nghĩa Lộ kiểm tra các điểm niêm yết danh sách cử tri.

Ông Phạm Văn Sâng- Trưởng Công an xã Ba Thành (Ba Tơ) cho biết, tại các điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các UCV, Công an xã làm việc với quân dân chính thôn để tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ an toàn ở những khu vực này. Tại các trường học, làm việc với Ban thôn, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không được vẽ bậy, xé rách danh sách cử tri và tiểu sử các UCV. Ngoài ra, Công an xã còn bố trí người trông coi, bảo vệ các điểm niêm yết và khu vực bầu cử...

Tại phường Nghĩa Lộ (TP. Quảng Ngãi), danh sách cử tri được phường niêm yết ở những nơi phù hợp nhằm tránh các cháu nhỏ vẽ bậy hoặc xé rách. Trung tá Trần Minh Hùng- Trưởng Công an phường, cho biết:  Đơn vị đã phân công lực lượng công an viên phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, phường đội tổ chức trực bảo vệ, tuần tra, kiểm soát ở những điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các UCV, nhằm tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thành công.  

Đến thời điểm này, xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) cũng đã bố trí xong các điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các UCV; đồng thời tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các điểm này. Ông Nguyễn Văn Tín- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tịnh Giang cho biết: Đảng ủy, Ủy ban Bầu cử xã đã chỉ đạo Công an xã và dân quân, dân phòng từ nay đến ngày bầu cử phải thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tại các điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các UCV; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, mạnh dạn tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật đến các cơ quan chức năng...

Đại tá Nguyễn Tấn Chuân-Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa cho rằng, để bảo đảm an toàn cho các điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các UCV, ngoài việc bố trí người trông coi, bảo quản, Công an huyện còn tham mưu cho Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo các xã, thị trấn bố trí cán bộ phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, theo dõi các điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử các UCV. Huyện đã chỉ đạo các trường học, quán triệt cho học sinh biết để không xé, vẽ vào danh sách cử tri và tiểu sử các UCV...

Các điểm niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các UCV trong toàn huyện đều đã được rà soát kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn, thuận tiện cho người dân được tiếp cận thông tin. Còn theo đại tá Trần Văn Dũng- Trưởng Công an TP. Quảng Ngãi, dù lực lượng chức năng đã tăng cường bảo vệ, song Công an thành phố vẫn không chủ quan, lơ là đối với nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng này. Ngoài việc bảo vệ, lực lượng công an thành phố và công an các xã, phường còn chủ động nắm tình hình, để kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng những diễn biến xảy ra ở cơ sở, nhằm không để xảy ra những bất ổn từ nay đến ngày bầu cử.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc đó, đợt bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ là ngày hội của toàn dân trong tỉnh.


Bài, ảnh: BÁ SƠN



 


.