Cống hiến hết mình cho Đảng

08:04, 20/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là suy nghĩ của ông Lê Thanh Bình ở thôn Minh Thành, xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh). Hiện ông đã bước sang tuổi 66, với 40 tuổi Đảng, nhưng ông Bình vẫn không ngừng cống hiến cho các phong trào tập thể, góp phần xây dựng quê hương.

Nhắc tới ông Bình, người dân xã Tịnh Minh luôn nhớ đến hình ảnh người đàn ông có thân hình nhỏ nhắn, nhưng rất nhiệt huyết trong mọi phong trào.

Ông Bình (bên trái) cùng với trưởng thôn Minh Thành đang bàn việc chuẩn bị cho công tác bầu cử sắp tới.
Ông Bình (bên trái) cùng với trưởng thôn Minh Thành đang bàn việc chuẩn bị cho công tác bầu cử sắp tới.


Sinh ra trong một gia đình cách mạng, ông Bình sớm ý thức được trách nhiệm của mình đối với quê hương. 15 tuổi, ông đã trở thành một cậu bé giao liên gan dạ, quả cảm, nhiệm vụ khó khăn đến đâu ông đều hoàn thành xuất sắc. Chính vì vậy, năm 1967, khi vừa 17 tuổi ông Bình vinh dự được tổ chức kết nạp vào Đảng.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông hăng hái tham gia chiến đấu và bốn lần bị thương nặng. Ông bảo: "Đồng đội tôi, nhiều người đã ra đi mãi mãi, còn tôi chỉ bị thương như vậy là quá may mắn, nên phải sống sao cho xứng đáng và làm tốt cả phần của đồng đội đã ngã xuống".

Luôn khắc ghi trong tâm lời hứa với đồng đội của mình, ông Bình chưa bao giờ cho phép mình nghỉ ngơi. Mặc dù bị thương, đi lại khó khăn, không còn khả năng tham gia trực tiếp chiến đấu, ông Bình chuyển sang đóng góp sức lực vào công tác dân chính.

Năm 1973, được sự tin tưởng của người dân và chính quyền địa phương, ông Bình được phân công giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tịnh Minh. Sau ngày đất nước thống nhất, ông Bình kinh qua nhiều chức vụ: Phó Chủ nhiệm HTX, Phó chủ tịch UBND xã, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã. Năm 2002, ông nghỉ hưu, nhưng vẫn tích cực tham gia các phong trào của thôn, xã. Khi nào các hội, đoàn thể, phong trào cần, ông đều có mặt. Ông Võ Kim Một - Trưởng thôn Minh Thành cho biết: "Gặp vấn đề khó, chúng tôi luôn tìm đến ông Bình nhờ ông tư vấn, tìm hướng giải quyết, như các vấn đề xung đột tranh chấp đất đai. Nhờ có sự đóng góp, đưa ra cách giải quyết thấu tình đạt lý, nên tình bà con làng xóm mới được hòa hợp".

Khi xã Tịnh Minh phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, ông là một trong những người đầu tiên nằm trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở thôn và tiên phong đóng góp đất ruộng để làm đường giao thông nội đồng ở thôn. Ông Bình chia sẻ: "Muốn cho dân hiểu thì mình phải tiên phong. Góp một ít nhưng nhận lại nhiều. Được thấy người dân đoàn kết, đồng lòng cùng nhau đưa quê hương phát triển thì dù có hao tâm tận lực cỡ nào cũng rất đáng giá".

Nói về đảng viên Lê Thanh Bình, ông Châu Văn Giáo - Chủ tịch Hội CCB xã Tịnh Minh tự hào cho biết: "Xã Tịnh Minh vinh dự khi có nhiều người hết lòng vì phong trào chung và ông Bình là một người tiêu biểu như vậy. Trong tất cả các hoạt động ở địa phương, ông Bình đều có mặt. Sống gần gũi, chan hòa, được người dân và chính quyền kính trọng. Ông Bình là tấm gương mẫu mực để lớp đảng viên trẻ học hỏi, góp phần xây dựng Tịnh Minh phát triển, xứng đáng với mảnh đất địa linh nhân kiệt".

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 


.