Còn sức là còn cống hiến

07:03, 29/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là suy nghĩ của đảng viên Lê Thị Minh Huệ (61 tuổi), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn La Hà (Tư Nghĩa), người luôn tận tụy, hết lòng trong công việc và các hoạt động phong trào ở địa phương trong hơn 20 qua.

Năm 1995, bà Huệ bén duyên với công tác Hội, với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN thị trấn La Hà. Bước đầu đến với nhiệm vụ mới còn đôi chút bỡ ngỡ, nhưng với ý thức trách nhiệm trước Đảng, bà trở thành đầu tàu trong công tác. Cứ thế, từ việc lớn đến việc nhỏ, từ chuyện kêu gọi, vận động hội viên tham gia sinh hoạt cho đến phát động các phong trào, mô hình tiết kiệm, giúp đỡ các chị em hội viên, bà đều quan tâm, sâu sát, đi đến tận nhà, từng chi hội để vận động.

Bà Lê Thị Minh Huệ.
Bà Lê Thị Minh Huệ.

 

“Đồng chí Huệ là một đảng viên gương mẫu, luôn nhiệt huyết, đi đầu trong các công tác Hội và các phong trào của địa phương. Đồng chí xứng đáng là tấm gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” để nhiều chị em học hỏi, noi theo”.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn La Hà.

Trong suốt 15 năm (1995-2011) làm Chủ tịch Hội LHPN, bà đưa phong trào Hội Phụ nữ thị trấn 8 năm liền được Hội LHPN tỉnh khen và là đơn vị xuất sắc 5 năm liền do Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen tặng.

Năm 2011, khi bà chuyển qua làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, lúc bấy giờ Hội không có hội viên, quỹ Hội chưa đến 3 triệu đồng. Gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp nhận nhiệm vụ mới nhưng không nản lòng, bà đi đến từng nhà, từng hộ dân để chia sẻ những ích lợi, niềm vui khi tham gia làm hội viên và vận động họ đến tham gia sinh hoạt. Đến cuối năm 2012, Hội Chữ thập đỏ đã có được 230 hội viên và thành lập được Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ gồm 28 người (là đơn vị thứ hai của huyện Tư Nghĩa thành lập được Đội tình nguyện viên-PV). Để gắn kết hội viên và có ngân quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bà sáng kiến ra mô hình “Hũ gạo tiết kiệm tại máy xay xát”, với 5 hũ gạo tại nhà của hội viên có máy xay xát, trung bình mỗi năm, Hội thu được 812kg gạo, quy đổi hơn 6 triệu đồng. Không chỉ phát động, duy trì các mô hình hay, ý nghĩa, bà còn đi xin tài trợ, vận động các nhà hảo tâm để có thêm tiền, giúp đỡ, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn...
 
Bên cạnh đó, bà còn luôn nỗ lực để vực dậy phong trào khuyến tài, khuyến học của địa phương. Ngoài việc nắm tình hình ở trường học, bà còn thường xuyên sâu sát đời sống của người dân, để kịp thời giúp đỡ, không để các em học sinh phải nghỉ học vì lý do gia đình khó khăn. Từ khi là Chủ tịch Hội khuyến học đến nay, trung bình mỗi năm bà kêu gọi, vận động hơn 30 triệu đồng để khen thưởng, giúp đỡ các em có thành tích cao trong học tập, vượt khó học giỏi...

Dành nhiều thời gian, tâm sức cho công tác Hội, nhiều người ví von bà Huệ như người “vác tù và hàng tổng” nhưng đối với bà, được làm việc, được gắn kết, giúp đỡ cộng đồng là niềm vui và hạnh phúc của người đảng viên.

Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.