Thành phố Quảng Ngãi: Quyết tâm đưa nghị quyết vào cuộc sống

07:01, 03/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, TP.Quảng Ngãi đã khẩn trương tuyên truyền, quán triệt và ra sức thi đua để triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết ngay từ năm đầu thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Những ngày cuối năm, người dân ở hẻm 42 đường Nguyễn Công Phương (tổ dân phố 20, phường Nghĩa Lộ) phấn khởi khi con đường đất nhếch nhác được thay thế bằng đường bê tông. Họ vui bởi đã hàng chục năm rồi, mang tiếng ở thành phố nhưng vẫn phải đi lại bằng con đường đất, mưa thì ngập đến nửa bánh xe. Đồng chí Võ Thế Ngôn – Bí thư Chi bộ tổ 20 cho biết: Bê tông giao thông hẻm phố đã có chủ trương từ lâu lắm rồi và các con đường trong tổ dân phố đã hoàn thành việc bê tông, nhưng đối với khu vực này thì nhiều năm rồi không vận động được. Bởi lẽ người dân yêu cầu phải có cống thoát nước, trong khi đó đường Nguyễn Công Phương lại chưa có hệ thống thoát nước. Thế nhưng, cũng mừng là đồng chí Bí thư Đảng ủy phường vận động, thuyết phục, nói có lý có tình, chỉ mấy ngày là dân đồng ý và giờ thì con đường đã làm xong.

Một góc trung tâm xã Tịnh Khê.
Một góc trung tâm xã Tịnh Khê.


Con đường dài chỉ khoảng 150m nhưng để hoàn thành, cả hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố phải vào cuộc, nhằm góp phần hoàn thiện giao thông hẻm phố trên toàn địa bàn thành phố. Sau Đại hội lần thứ XIII, Đảng bộ phường Nghĩa Lộ xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện trong năm 2015. Một nhiệm vụ quan trọng khác cũng được xác định đó là thu thuế; truy thu các khoản nợ đọng thuế, nhất là đối với thuế phi nông nghiệp và thuế nhà đất. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, đến nay công tác thu thuế trên địa bàn phường ước trên 4 tỷ đồng (đạt 97% kế hoạch giao). Đồng chí Trương Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Lộ cho biết: Cùng với việc kiện toàn các chức danh sau đại hội thì Đảng ủy vẫn xác định hoàn thành nhiệm vụ của năm 2015 là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, Đảng ủy đã tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện đối với một số chỉ tiêu khó đạt, đặc biệt là công tác thu thuế, vì đây là địa bàn có tỷ lệ nợ đọng thuế khá lâu. Nhờ chỉ đạo quyết liệt và trách nhiệm theo dõi địa bàn lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy viên được phân công nên công tác này cơ bản đã hoàn thành. Đây được xem như kết quả của năm đầu thực hiện nghị quyết của Đảng bộ.

Tại Đảng bộ phường Nguyễn Nghiêm, từ thành công của đơn vị đại hội điểm cấp phường của Đảng bộ thành phố, đã nhanh chóng triển khai thực hiện nghị quyết với phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo đó, Đảng bộ phường đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, tăng cường công tác chỉ đạo quản lý trật tự đô thị, tập trung cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công chức...

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi cho biết, Thành ủy đã chủ động tổ chức các lớp quán triệt nghị quyết đại hội có sự tham gia trực tiếp của Thường trực Thành ủy. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan tham mưu xây dựng các đề án để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020.

Trước và sau Đại hội XV của Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy đã tiến hành luân chuyển, điều động 4 cán bộ, trong đó có 2 đồng chí về làm Bí thư Đảng ủy phường là Trần Phú và Nghĩa Lộ. Dù chỉ là năm đầu tiên nhưng hoạt động của xã, phường đã có chuyển biến trên một số lĩnh vực nhờ bám sát cơ sở, nắm được tình hình, cùng với cấp ủy, chính quyền bàn giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của năm 2015, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống. Trong năm 2016, trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá đã được xác định, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ cụ thể hóa thành 5 nghị quyết chuyên đề, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm. Đó là xây dựng nông thôn mới; phát triển 5 xã (Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng, Tịnh Ấn Tây, Tịnh Khê, Nghĩa Phú) thành phường; phát triển hạ tầng đô thị; phát triển dịch vụ thương mại và du lịch; xây dựng nếp sống văn minh và trật tự đô thị.

Bài, ảnh: Thanh Thuận


 


.