Quảng Ngãi hướng về ngày hội lớn

02:01, 21/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong không khí rộn ràng của đất trời trước thềm Xuân Bính Thân, cùng với nhân dân cả nước, người dân Quảng Ngãi đang hồ hởi hướng về sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước, của dân tộc, đó là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, với cảm xúc tự hào và niềm hy vọng, niềm tin lớn lao vào Đảng.

TIN LIÊN QUAN

Niềm vui từ đổi mới

Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới khang trang, ông Võ Đình Tàu ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) phấn khởi cho biết: Đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, nhất là từ khi có các chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn, nhiều người nông dân được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, từ Quỹ Hỗ trợ nông dân, được đầu tư giống, kỹ thuật... để phát triển kinh tế gia đình, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển. Hiện nay, gia đình tôi có trang trại chăn nuôi heo khép kín, lợi nhuận mỗi năm gần 100 triệu đồng.

 Người dân Quảng Ngãi hướng về ngày hội lớn.                                Ảnh: X.THIÊN
Người dân Quảng Ngãi hướng về ngày hội lớn. Ảnh: X.THIÊN


Là một nông dân có tinh thần đổi mới trong phát triển kinh tế, anh Lê Giang Phong – Chủ nhiệm HTX Sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận (Mộ Đức), kể: Lúc đầu khởi nghiệp cũng khó khăn lắm, nhưng cứ nghĩ nếu mình không mạnh dạn thì biết bao giờ kinh tế gia đình mới khá lên được. Qua việc tạo điều kiện của chính quyền, sự giúp đỡ nguồn vốn từ các quỹ tín dụng cho nông dân vay ưu đãi nên giờ quy mô sản xuất được mở rộng, không chỉ sản xuất các loại nấm ăn mà còn sản xuất ra một số loại nấm có tác dụng chữa bệnh, tạo việc làm thường xuyên cho nông dân, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hàng chục lao động tại địa phương. Nông dân chúng tôi rất tự hào về công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và tỉnh ta nói riêng.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, đều ý thức sâu sắc rằng: Đất nước được như ngày hôm nay là thành quả lớn lao do Đảng mang lại. Từ những ngày đầu đấu tranh giành chính quyền, rồi các cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc xâm lược đều giành thắng lợi dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng. Đất nước dần thay da đổi thịt, mang trong mình diện mạo mới. Đặc biệt, hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị được cải thiện giúp cho người dân đi lại thuận tiện, hàng hóa nông sản bán có giá hơn. Cuộc sống người dân trước đây chỉ mong có cơm ăn, áo mặc, được học hành, thì nay đã có quyền “mưu cầu hạnh phúc”. Đó là những thành quả khó có thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Mỗi người dân đều cảm thấy cuộc sống tốt đẹp lên từng ngày.

Vui cùng ngày hội lớn

“Cứ mỗi dịp Đại hội Đảng sắp diễn ra là tôi lại cảm thấy hân hoan, vui cùng niềm vui của Đảng, của đất nước và của dân tộc. Tại đây, các ưu, khuyết điểm của nhiệm kỳ trước sẽ được đại biểu, bàn bạc, mổ xẻ. Từ đó đưa ra những kế hoạch đúng đắn để đưa đất nước đi lên. Là người dân Việt Nam, có ai là không muốn đất nước phát triển, cuộc sống người dân ấm no. Thực tiễn cũng đã chứng minh, cứ sau mỗi kỳ Đại hội, đất nước lại càng phát triển, càng lớn mạnh hơn”, anh Trần Minh Trí ở phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi), cảm nhận về Đại hội XII của Đảng, chia sẻ với chúng tôi.

Cùng tâm trạng với anh Trí là hàng triệu triệu người dân trên khắp cả nước hướng về ngày hội lớn. Niềm hân hoan hiện rõ trên từng gương mặt, với những tấm lòng hướng tới Đại hội. Các hoạt động chào mừng Đại hội diễn ra ở khắp mọi miền Tổ quốc. Khắp nơi, các phong trào thi đua hướng tới Đại hội diễn ra sôi nổi. Cùng với niềm hân hoan, cứ mỗi dịp cận Đại hội, người dân như được xích lại gần nhau hơn. Bà Nguyễn Thị Tuyết, ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) chia sẻ: “Là sự kiện chính trị, nhưng Đại hội Đảng cũng là ngày hội lớn của dân tộc. Đây là lúc không chỉ các đảng viên, mà cả dân tộc Việt Nam cảm thấy đoàn kết hơn. Sở dĩ có sự đoàn kết ấy là vì mọi tấm lòng đều hướng về Đại hội, đều chung một mong ước Đại hội sẽ thành công tốt đẹp”.

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỳ vọng của cán bộ đảng viên và người dân Quảng Ngãi đều xuất phát từ thực tế cuộc sống và từ niềm tin với Đảng. Trí tuệ Đại hội sẽ mang hơi thở cuộc sống, phản ánh muôn mặt đời sống đất nước và khát vọng vươn lên từ ngàn đời của mọi tầng lớp nhân dân về đất nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


THANH THUẬN

Ông Lê Quang Yến - Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy:

Tôi cũng như nhiều cán bộ, đảng viên và người dân cả nước đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với một niềm tin thắng lợi. Đại hội lần này sẽ tổng kết 30 năm đổi mới đất nước; đưa ra những định hướng xây dựng đất nước trong những năm đến.

Cùng với sự phấn khởi, tin tưởng vào một giai đoạn phát triển mới của đất nước, tôi đặc biệt quan tâm và kỳ vọng, Đại hội sẽ bầu ra những đồng chí xứng đáng để lãnh đạo và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà nhân dân tin tưởng giao phó. Bác Hồ từng nói: “Cán bộ là cái gốc của công việc”. Trong điều kiện đất nước đang bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng và trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, tôi mong Đại hội lần này sẽ chọn ra những người có bản lĩnh chính trị, trí tuệ, có tư duy đổi mới để lãnh đạo đất nước; biết tập hợp, phát huy sức mạnh của truyền thống dân tộc và thời đại để đưa đất nước đi lên, đồng thời kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, nhất là chủ quyền trên biển đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.       
                                

X.Thiên (ghi)

 

Đại tá Bùi Đình Dương - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 (Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4):

Trước sự kiện trọng đại của đất nước, của dân tộc, chúng tôi hướng về Đại hội XII của Đảng với niềm tin tuyệt đối về lãnh đạo của Đảng.

Chúng tôi tin rằng, các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước tại Đại hội XII này sẽ là những người tài - đức vẹn toàn; đề ra những quyết sách hợp lý, đột phá, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Có như vậy, chúng ta mới đủ nguồn lực tiếp tục hiện đại hóa quân đội, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống. Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm sát cánh cùng nhau nơi tuyến đầu Tổ quốc, chúng tôi nguyện đoàn kết, trên dưới một lòng, không ngừng ra sức phấn đấu, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, để giữ vững từng tấc biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


NGUYỄN TRIỀU (ghi)

 

Ngư dân Trần Văn Tuấn, thôn Tây, xã An Vĩnh (Lý Sơn):

Để ngư dân cả nước nói chung, ngư dân Lý Sơn nói riêng vững tâm vươn khơi bám biển làm ăn, nhất là vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, các cơ quan chức năng như Cảnh sát biển, Hải quân… cần theo sát hỗ trợ ngư dân nhằm tránh việc bị tàu nước ngoài cản trở việc hành nghề trên biển. Bên cạnh đó, việc cho ngư dân vay vốn cũng cần thông thoáng, linh hoạt hơn.

Bởi hiện nay, việc vay vốn theo Chương trình 67 để mua sắm thiết bị, đóng mới tàu thuyền vẫn còn bất cập, nên việc tiếp cận nguồn vốn còn chậm. Cơ sở hạ tầng phục vụ nghề cá chưa đảm bảo, giá thu mua hải sản không ổn định; sự liên kết giữa doanh nghiệp với ngư dân chưa bền chặt, nên việc buôn bán hải sản của ngư dân chỉ thông qua đầu nậu là chính.

Do đó, chúng tôi mong muốn tại Đại hội Đảng lần này cần đề ra các chính sách hợp lý, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân bám biển làm ăn có hiệu quả.


                     Bá Sơn (ghi)

 




 


.