Một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ

09:01, 20/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, của đất nước. Ở các huyện miền núi trong tỉnh, từ những khu dân cư xa xôi đến các thị tứ ở trung tâm huyện, nơi nào lòng dân cũng đang hướng về Đại hội với những tâm tư, tình cảm cùng niềm tin vào thành công của Đại hội.

TIN LIÊN QUAN

Ba Tơ những ngày cuối năm- vùng đất cách mạng hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng như khoác lên chiếc áo mới bởi màu đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng. Không khí phấn khởi lan tỏa đến từng người dân, bởi đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; giữ vững kỷ cương trong Đảng và trong xã hội, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Ông Hồ Văn Thuận thắp hương lên bàn thờ Bác.
Ông Hồ Văn Thuận thắp hương lên bàn thờ Bác.

Chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta, những đổi thay của đất nước hôm nay, ông Phạm Văn Đu ở xã Ba Chùa xúc động bày tỏ: “Tại Đại hội Đảng lần này, tôi mong muốn từng đại biểu phát huy truyền thống tốt đẹp mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã dày công hun đúc, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, đề ra những quyết sách đúng đắn; sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để đưa đất nước ta phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Niềm tin son sắt ấy càng sâu đậm trong lòng đồng bào các dân tộc thiểu số Hrê không chỉ ở huyện Ba Tơ mà còn có trong lòng các đồng bào dân tộc Cor, Ca Dong… “Không có Đảng, Bác Hồ thì làm sao đồng bào các dân tộc thiểu số chúng tôi có cuộc sống như ngày hôm nay”, ông Hồ Chí Thanh, ở thôn Tre (xã Trà Thọ, Tây Trà) nói. Còn già làng Hồ Văn Thuận ở xã Trà Phong (Tây Trà) – người tham gia cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền tây Quảng Ngãi thì cho biết: Đồng bào Cor theo Đảng, theo Bác Hồ làm nên cách mạng mùa Thu năm 1959 rồi lan rộng khắp núi rừng miền Tây Quảng Ngãi, vang dội khắp miền Bắc, miền Nam... Đến tháng 9.1969 tin Bác mất đã làm hàng vạn trái tim của đồng bào người Cor thương xót. Quyết định lấy họ của Bác làm họ cho đồng bào Cor của những già làng lúc bấy giờ đã được Trung ương Đảng đồng ý. Tự hào được mang họ Bác Hồ, cộng đồng dân tộc Cor đã đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, dần xóa đi đói, nghèo như lời Bác Hồ từng mong muốn.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số bằng các chủ trương, chính sách cụ thể, như các Chương trình 134, 135, 167 và Chương trình 30a... giúp bà con làm nhà ở, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi; đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi từ điện, đường, trường, trạm... Nhờ đó, đời sống của bà con từng bước được nâng lên, đồng bào tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, pháp luật của Nhà nước. Đến nay có  60/67 xã miền núi có đường ô tô đến trung tâm thông suốt cả năm; gần 95% hộ dân có điện chiếu sáng; 100% xã có trạm y tế; hạ tầng giáo dục có nhiều cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 33%.

Hướng về ngày hội lớn, đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi tin tưởng với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới”, Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhiệm kỳ 2016-2020 sẽ đánh dấu bước chuyển biến đột phá trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phát huy mọi nguồn lực, động lực để phát triển đất nước nhanh và bền vững.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.