Nói đúng thì người dân mới hiểu và làm theo

09:10, 16/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Minh mẫn, hoạt bát, gương mẫu và có uy tín trong đồng bào Hrê, được dân làng tin tưởng, nể phục, đó là ông Đinh Bành (81 tuổi) đảng viên, người có uy tín-  ở thôn Phiên Chá, xã vùng cao Thanh An (Minh Long).

Những năm tháng chiến tranh, ông Đinh Bành tham gia chiến đấu, góp phần mang lại hòa bình cho quê hương. Sau ngày thống nhất đất nước, ông làm việc tại Ban Tuyên huấn huyện, rồi giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Thanh An, đến khi nghỉ hưu ông lại tiếp tục đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã. Nay đã 81 tuổi và hơn 2/3 cuộc đời tham gia công tác ở địa phương, ông Đinh Bành đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Ông Đinh Bành thường xuyên
Ông Đinh Bành thường xuyên "cập nhật tin tức" từ sách báo vào những lúc rảnh rỗi.


Đối với phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, bằng uy tín, lòng nhiệt tình và sự trải nghiệm của mình, ông cùng Hội đồng an ninh và Tổ hòa giải xã, KDC tuyên truyền, giải thích cho bà con hiểu được cái đúng, cái sai, từ đó rút kinh nghiệm để chấp hành tốt, hành xử đúng, không để xảy ra mất đoàn kết, hoặc tự hòa giải, dàn xếp những xích mích, mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ. Ông Bành chia sẻ: “Khi vận động bà con, mình phải nói cho người ta hiểu được cái đúng – sai, không chỉ theo pháp luật mà phải dựa trên tình người, dựa trên sự đoàn kết trong cộng đồng. Mình nói những điều phải thì ai cũng nghe và làm theo thôi”. Cũng chính vì vậy mà ông Đinh Bành được người dân trong thôn, trong xã tôn trọng, ông cũng là một trong những người có uy tín, có tiếng nói trong cộng đồng dân cư nơi ông sinh sống.

Để có được kiến thức sâu rộng về pháp luật, nắm rõ các chương trình, chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền cho dân, ông Bành luôn chịu khó đọc sách, báo, xem truyền hình. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng ông Bành vẫn thường xuyên đọc báo, ngày nào ông cũng phải có vài tờ báo để cập nhật tin tức.

Nói về ông Đinh Bành, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Minh Long, ông Đinh Văn Dúi cho biết: “Trong mọi công tác, già Bành luôn là người gương mẫu, tích cực và có những cách làm hay để cho bà con nghe và làm theo. Trong những năm qua, sự chuyển biến tích cực về KT-XH của Thanh An có sự đóng góp rất lớn của ông Bành”.

Nhờ công tác vận động, tuyên truyền tích cực của các cấp, ngành và ông Bành, bà con trong xã Thanh An đã thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn tích cực tham gia xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội. Ông Bành chia sẻ thêm: “Qua việc tuyên truyền, vận động bà con trong thôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tôi rất vui. Tôi sẽ tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò, trách nhiệm của người có uy tín trong đồng bào thiểu số, cũng như vận động cho được nhiều người cùng làm theo”.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


.