Nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân

10:10, 05/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học  tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Huyện ủy Đức Phổ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao; gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, để từ đó phục vụ nhân dân tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian qua, huyện Đức Phổ đã tập trung lãnh đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án lớn trên địa bàn huyện, như Dự án nâng cấp, mở rộng QL 24, QL1, dự án Trường THPT Lương Thế Vinh... được tỉnh đánh giá cao. Bởi lẽ, cũng như các địa phương khác, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng ở Đức Phổ cũng gặp nhiều khó khăn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó một phần do cán bộ chưa sâu sát cơ sở, chưa đến từng hộ gia đình để giải thích những băn khoăn của người dân về cơ chế chính sách bồi thường của Nhà nước.

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa hiện đại của huyện Đức Phổ.
Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa hiện đại của huyện Đức Phổ.


Thấy được điều đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ đã thành lập Tổ vận động do đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy làm tổ trưởng. Xã  nào có dự án đi qua cũng thành lập Ban vận động đến từng hộ dân nằm trong diện di dời, giải tỏa để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân để từ đó chỉ đạo giải quyết từng vấn đề cụ thể. Cùng với đó, động viên cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu trong việc tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đảng viên Lê Quang Trung (Phổ Cường) người tiên phong tháo dỡ hơn 20m2 nhà để bàn giao mặt bằng thi công Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1, chia sẻ: Đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, mình là đảng viên thì phải tiên phong tháo dỡ để làm gương cho quần chúng. Ở địa phương này, các đồng chí đảng viên có nhà bị ảnh hưởng giải tỏa bởi QL 1 đều làm như thế.

Gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời khắc phục những tồn tại yếu kém là cách triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở huyện Đức Phổ. Ngoài việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án để  bàn giao cho đơn vị thi công, Huyện ủy Đức Phổ còn tập trung lãnh đạo, khắc phục những tồn tại yếu kém sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Các vấn đề tồn tại được chỉ ra đó là, hơn 40 công trình, dự án đã đưa vào sử dụng nhưng chưa quyết toán; đơn thư khiếu nại của người dân giải quyết chậm trễ... Đến nay, tất cả các công trình này đã quyết toán xong.

Để tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, Huyện ủy Đức Phổ đã chỉ đạo thành lập Ban tiếp công dân, thành lập bộ phận một cửa hiện đại để giải quyết công việc cho người dân một cách nhanh chóng hơn. Bí thư, Chủ tịch huyện và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Bên cạnh đó, huyện còn chú trọng hơn đến công tác đào tạo, bố trí, đề bạt cán bộ; đồng thời cũng kiên quyết xử lý những cán bộ vi phạm.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó Bí thư Huyện ủy Đức Phổ cho biết: Có thể nói, kết hợp thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 đã làm chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nguyện vọng của người dân. Cùng với xử lý một vài cán bộ chủ chốt, Huyện ủy còn tiến hành điều chuyển, thay đổi vị trí công tác nhiều cán bộ, nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Là địa phương có nhiều trường hợp cán bộ vi phạm bị xử lý trong nhiệm kỳ qua, với 12 trường hợp (trong đó có 5 đảng viên), Đảng ủy xã Phổ Văn xác định, công tác kiểm tra, giám sát là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm làm trong sạch và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng. Đồng chí Huỳnh Quang Thạch - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Văn, nói: Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, cấp ủy đã tập trung làm rõ những tồn tại, vướng mắc lâu nay, nhằm chỉnh đốn và xây dựng tổ chức đảng ngày một vững mạnh. Việc một số cán bộ, đảng viên bị xử lý là bài học xương máu cho tổ chức đảng và cá nhân của các đồng chí đó. Điều đáng mừng là, sau khi chỉ ra những sai phạm, nhiều đồng chí đã mạnh dạn nhận khuyết điểm và đề ra biện pháp khắc phục.

Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Đức Phổ có những chuyển biến trong tư tưởng và hành động theo hướng tích cực. Qua đó, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, đối với hệ thống chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng huyện Đức Phổ  trở thành thị xã trong thời gian đến.
 

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.