Một bí thư chi bộ giỏi

10:08, 05/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Lê Tuấn Hải (62 tuổi)-Bí thư Chi bộ thôn Nghĩa Lập, xã Đức Hiệp (Mộ Đức) được người dân địa phương mến phục không chỉ bởi hết lòng chăm lo cho cuộc sống của bà con, mà còn là một lão nông giỏi trong trồng trọt, chăn nuôi đáng để mọi người học tập.

Buổi chiều trên cánh đồng rau, ông Lê Tuấn Hải vẫn đang miệt mài vun xới những thửa khoai mỡ xanh mướt. Nhanh tay xới tơi đám đất, ông Hải hồ hởi bảo: “Năm nay là năm đầu tiên tôi thử trồng loại khoai mỡ này, vậy mà đạt lắm. Vừa rồi tôi mới thu hoạch được 8 tạ khoai, đem về cho gia đình gần 14 triệu đồng. Trồng khoai thu nhập cao hơn trồng cây bắp gấp 3 lần”. Ông Hải được mệnh danh là người “mát tay” trong trồng trọt, loại cây nào vào tay ông cũng mướt um, xanh tốt. Trồng được loại cây cho thu nhập cao, ông Hải động viên, hướng dẫn bà con trong thôn kỹ thuật trồng để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình. Anh Nguyễn Hảo, một người dân trong thôn được ông Hải truyền đạt thêm kinh nghiệm trồng khoai mỡ, phấn khởi cho biết:  “Ông Hải tận tình lắm, tôi đến đây học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tế. Hy vọng vụ tới ruộng khoai của tôi sẽ bội thu”.

Ông Lê Tuấn Hải miệt mài trên đồng ruộng.
Ông Lê Tuấn Hải miệt mài trên đồng ruộng.


ông Lê Tuấn Hải chỉ mới tập trụng vào công việc của nhà nông cách đây mươi năm. Trước đây, ông chủ yếu dành thời gian cho công việc ở xã. Từ  bí thư đoàn xã, rồi cán bộ văn hóa, đến Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND xã Đức Hiệp. “Mang tiếng là dân nhà nông, nhưng hồi trẻ tôi có làm việc đồng áng mấy đâu. Công việc ở xã bộn bề nên mọi việc lớn, bé trong nhà đều qua tay vợ. Giờ nghỉ hưu, tôi phụ giúp bà ấy ít công việc…”, ông Hải bộc bạch. Ông Hải đã cống hiến nhiều cho địa phương, thế nhưng với bản tính hết lòng vì cuộc sống của bà con nhân dân, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn đảm nhận nhiệm vụ Bí thư chi bộ thôn.

Ông cho biết, ban ngày hầu hết bà con trong thôn làm việc ngoài đồng nên việc vận động hoặc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước chủ yếu thực hiện vào ban đêm. Tranh thủ thời gian, ông đến từng nhà người dân để vận động, tuyên truyền, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con. Sự tận tình, trách nhiệm của bí thư chi bộ cùng với tinh thần đoàn kết của người dân trong thôn, nên mọi chương trình, kế hoạch đề ra đều được hoàn thành tốt. “Công việc tuy vất vả, có hôm đi tuyên truyền, vận động đến  khuya mới về đến nhà, khoảng ba, bốn giờ sáng lại phải dậy ra đồng. Vậy mà ông ấy vẫn hăng hái lắm”, vợ ông Hải chia sẻ.   

Phong trào xây dựng nông thôn mới ở thôn Nghĩa Lập được người dân tích cực hưởng ứng. Gần 4km đường liên thôn, liên xóm đã được bê tông, tạo điều kiện cho bà con trong thôn đi lại thuận lợi hơn. Có được kết quả đó một phần nhờ ông Hải ngày đêm tham gia công tác vận động người dân trong thôn hiến đất mở đường. Ông Hải cũng là một trong những người tiên phong hiến gần 100m2 đất làm đường. Mỗi khi nhắc đến ông Hải, người dân trong thôn đều cảm thấy rất hài lòng. Ông chính là tấm gương sáng về người cán bộ hết lòng vì nhân dân và là một nông dân sản xuất giỏi đáng để mọi người học tập.  

 

Bài, ảnh: Vũ Yến

 


.