Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

02:08, 17/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở trong tỉnh đã nhanh chóng sắp xếp, phân công cấp ủy, bố trí cán bộ nhằm ổn định bộ máy tổ chức để lãnh đạo có hiệu quả việc triển khai và đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống...

Về xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh) trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí thi đua lao động tràn ngập trên các đường làng, ngõ xóm. Đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh người dân dọn dẹp đường làng, phát quang bụi rậm, di dời các công trình chăn nuôi ra sau nhà nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường…Ông Nguyễn Phương Du ở thôn Thạch Nội, cho biết: Xã đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối tháng 9 này nên ngoài sự đầu tư của Nhà nước, người dân phải chung tay góp sức vào. Mấy năm trước, khi chính quyền xã vận động người dân hiến đất mở đường, gia đình tôi cũng tình nguyện hiến gần 400m2 đất vườn và nhiều cây lấy gỗ để mở rộng đường giao thông nông thôn. Giờ thì chung tay dọn dẹp đường làng cho sạch đẹp để góp phần làm sạch môi trường, sắp tới đón nhận xã nông thôn mới đầu tiên của huyện.

Đầu tư xây dựng cầu tại xã Tịnh Trà.
Đầu tư xây dựng cầu tại xã Tịnh Trà.


Ngay sau Đại hội, cùng với việc nhanh chóng sắp xếp, phân công cán bộ, ổn định tổ chức và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng ủy xã Tịnh Trà đã xác định đẩy mạnh hoàn thiện 3 tiêu chí còn lại là giao thông, thủy lợi và môi trường để sớm đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Phan Duy Khánh – Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Trà cho biết: Sau Đại hội, Đảng bộ xã đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, xây dựng quy chế hoạt động, đồng thời xây dựng chương trình hành động, tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị thực hiện Nghị quyết Đại hội. Trong đó, quy định cụ thể và phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban Thường vụ đến các đồng chí uỷ viên BCH phụ trách các chi bộ trực thuộc Đảng bộ để thuận tiện cho việc nắm tình hình, chỉ đạo sâu sát hơn. Hằng tuần, Thường trực Đảng uỷ đều tổ chức giao ban nghe phản ánh các vấn đề mới phát sinh, đồng thời chỉ ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đặc biệt, để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, công tác tuyên truyền giúp các tầng lớp nhân dân nắm được những nội dung cơ bản của Nghị quyết được đặt lên hàng đầu. Trong đó, mục tiêu đến ngày 30.9 phải đạt 19/19 tiêu chí của xã nông thôn mới được tuyên truyền rộng rãi trong suốt thời gian qua để người dân hưởng ứng, chung tay thực hiện.

Đến thời điểm này, tổng mức đầu tư cho chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở xã Tịnh Trà là trên 100 tỷ đồng. Hiện nay, xã Tịnh Trà đã đạt 16/19 tiêu chí, 3 tiêu chí còn lại cũng đang được hoàn thiện với 1km đường xã và 1,5 km đường thôn đang được thi công (kinh phí 6 tỷ đồng); 1,2 km kênh mương thủy lợi và đang thi công Nghĩa trang nhân dân xã (giai đoạn 1) với kinh phí 1,2 tỷ đồng.

Cùng với đó, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo các ngành, Mặt trận và các đoàn thể xã tập trung triển khai thực hiện nghị quyết, tích cực vận động nhân dân tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, các mô hình tự quản về an ninh trật tự, thực hiện công tác an sinh xã hội…góp phần từng bước cải thiện và nâng cao mức thu nhập của nông dân. Với sự quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, tin tưởng địa phương sẽ sớm được công nhận xã nông thôn mới.

“Trong hơn 4 tháng qua, cùng với việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm chỉ đạo cho cấp ủy các xã nhanh chóng ổn định việc bố trí, sắp xếp cán bộ đúng theo quy hoạch các chức danh và phù hợp với trình độ, năng lực của từng cán bộ. Đến nay, các đảng ủy xã của huyện đã xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, xây dựng và ban hành quy chế làm việc của cấp ủy, đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả...”, đồng chí Võ Văn Hào - Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh cho biết.

Cũng như xã Tịnh Trà, ngay sau Đại hội, các địa phương trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã nhanh chóng sắp xếp, bố trí vị trí công tác đối với các đồng chí trong Ban Chấp hành, nhằm phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí. Từ sự chung sức, đồng lòng và quyết tâm cao, tin rằng các địa phương sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đưa Nghị quyết Đại hội đảng cấp cơ sở và trên cơ sở vào cuộc sống, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.