Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh: Đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Tịnh Bình, Tịnh Phong

01:08, 11/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Võ Văn Hào vừa có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Tịnh Bình và Tịnh Phong. Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo huyện Sơn Tịnh cùng đại diện các phòng, ban của huyện.

Tại buổi đối thoại với hơn 100 người dân xã Tịnh Bình, đa số ý kiến của người dân về tranh chấp, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn xã, nổi cộm lên là việc tranh chấp quyền sử dụng đất trồng rừng giữa ông Lê Bôn với Tổ Hội người cao tuổi số 1, thôn Bình Bắc tại khu vực Dông Tranh, Dông Chè. Việc tranh chấp đất, chiếm đất của các hộ dân ở khu dân cư số 6, 7 thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình đối với Tổ trồng rừng. Việc tranh chấp quyền sử dụng đất trồng rừng giữa ông Nguyễn Anh Triệu với 4 hộ dân xóm 4, thôn Bình Nam, xã Tịnh Bình. Việc lấn, chiếm đất của ông Nguyễn Ngọc Trưởng đối với Tổ trồng rừng.

 

Các hộ dân thuộc dự án Quốc lộ 1 (Tịnh Phong) nêu kiến nghị tại buổi đối thoại. Ảnh: CÚC - ĐỒNG
Các hộ dân thuộc dự án Quốc lộ 1 (Tịnh Phong) nêu kiến nghị tại buổi đối thoại. Ảnh: CÚC - ĐỒNG


Tại buổi đối thoại với 6 hộ dân còn lại chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1 (xã Tịnh Phong), các ông, bà: Đặng Thị Tuyết, Nguyễn Văn Đáo, Nguyễn Mão, Đinh Thị Huấn, Nguyễn Thái Xuân Dương và con trai ông Nguyễn Văn Quà đã trình bày những ý kiến thắc mắc, kiến nghị của mình xung quanh các vấn đề mà tỉnh và huyện chưa giải quyết.

Lãnh đạo UBND huyện Sơn Tịnh đã phân tích, giải thích cho các hộ dân Tịnh Bình biết việc đòi lại đất trước đây do ông bà để lại là không có cơ sở để xem xét giải quyết theo quy định của Luật Đất đai; đồng thời giải thích, trả lời các ý kiến của 6 hộ dân ở xã Tịnh Phong...

Trên tinh thần thẳng thắn, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Võ Văn Hào đã ghi nhận ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân xã Tịnh Bình; đồng thời mong muốn nhân dân đoàn kết, tiếp tục cùng với chính quyền địa phương và huyện nhà tập trung phát triển kinh tế để ổn định đời sống; yêu cầu người dân có sự thỏa thuận giữa các bên trong việc tranh chấp về đất rừng.

Riêng đối với kiến nghị của những hộ dân ở Tịnh Phong, Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các phòng ban của huyện tích cực phối hợp giải quyết những vấn đề còn vướng mắc mà các hộ dân yêu cầu trong thời gian sớm nhất. Đồng thời đề nghị các hộ dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án mở rộng quốc lộ 1 triển khai thực hiện đúng tiến độ.

K.Cúc – N.Đồng
 


.