TP.Quảng Ngãi: Sôi nổi các hoạt động chào mừng đại hội Đảng

10:07, 02/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi trong cả nước hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Quảng Ngãi đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến nay, nhiều công trình, phần việc đã và đang hoàn thành, có sức lan tỏa rộng khắp và mang tính thiết thực.

Thời điểm này, không khí thi đua làm việc, sản xuất kinh doanh của cán bộ, nhân dân thành phố hết sức khẩn trương. Trên khắp phố, phường của thành phố rợp bóng cờ hoa; các hoạt động biểu diễn văn hoá, văn nghệ, TDTT tại các cơ quan, đơn vị, phường, xã được chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, để tạo một diện mạo khang trang, sạch đẹp cho thành phố chào đón sự kiện chính trị trọng đại, cán bộ và người dân ở khắp các cơ quan, đơn vị, tổ dân phố trên địa bàn đều sôi nổi, tích cực góp công, góp sức cùng thành phố tham gia chỉnh trang đô thị, làm sạch môi trường; khẩn trương hoàn thành các công trình chào mừng đại hội…

Triển lãm hình ảnh với chủ đề “Từ đại hội đến đại hội” tại Phòng VHTT thành phố.
Triển lãm hình ảnh với chủ đề “Từ đại hội đến đại hội” tại Phòng VHTT thành phố.


Tiêu biểu nhất phải kể đến là lực lượng tuổi trẻ thành phố. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình, Thành đoàn đã huy động nguồn lực đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, như: “Nồi cháo tình nguyện vì thành phố nghĩa tình” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh, tặng 2 ngôi nhà tình bạn cho học sinh nghèo, “Ngày thứ 7 tình nguyện” dọn vệ sinh môi trường; tặng 3 bộ máy tính cho các xã mới sáp nhập, triển lãm tranh với chủ đề “Quảng Ngãi - thành phố em yêu”.

Anh Lê Minh Hưng - Bí thư Thành đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Trong đợt cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố, Thành đoàn chọn những công việc thiết thực nhất, cụ thể nhất với mong muốn góp phần vào thành công chung của đại hội. Những công trình tiêu biểu, những phần việc ý nghĩa, thiết thực không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển mà còn khơi dậy lòng tự hào, niềm tin với Đảng; động viên cổ vũ, tạo động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thành phố tiếp tục phấn đấu, thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại của địa phương”.

Hoà chung không khí đó, các cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng tích cực chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2010-2015. Các nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề năm 2015 được chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực phát triển du lịch, cải cách hành chính; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá gắn với đảm bảo an sinh xã hội…

Một trong những công trình chào mừng đại hội có ý nghĩa nhất là đúng ngày hôm nay (2.7), thành phố chính thức đưa Chợ đầu mối nông sản thành phố (giai đoạn 1) với tổng kinh phí đầu tư gần 14 tỷ đồng vào hoạt động. Công trình hoàn thành không những đáp ứng mong mỏi của hàng trăm tiểu thương mà còn góp phần hoàn thiện một bước cơ sở hạ tầng để TP. Quảng Ngãi hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II vào cuối năm 2015.

Một hoạt động có ý nghĩa khác nữa là, triển lãm ảnh với chủ đề “Từ đại hội đến đại hội”, gồm hàng trăm hình ảnh về thành tựu của thành phố trong vòng 5 năm qua, từ kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng, an ninh-quốc phòng đến hoạt động của Mặt trận và các hội đoàn thể của thành phố. Đặc biệt, trong tuần lễ chào mừng đại hội (từ ngày 1 - 7.7), hàng loạt các hoạt động văn hóa - thể thao diễn ra sôi nổi. Theo lãnh đạo TP.Quảng Ngãi, để tạo động lực cho các phong trào thi đua ở địa phương đi vào chiều sâu và hiệu quả, thành phố đã xây dựng kế hoạch riêng về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XV.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường phát động các phong trào thi đua và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng đại hội. Nội dung thi đua tập trung vào việc tuyên truyền về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị… Cùng với đó là gắn tuyên truyền về ý nghĩa, tính thiết thực của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; triển khai các công trình gắn biển chào mừng Đại hội…

Chặng đường 2010-2015 đang dần khép lại với những thành tựu quan trọng và cả những bài học kinh nghiệm được Đảng bộ thành phố rút ra. Đón chào nhiệm kỳ mới 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, với niềm tin và kỳ vọng mới..

Bài, ảnh: Thanh Thuận
 


.