Sơn Tây: Sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

08:06, 26/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, 29 chi, đảng bộ cơ sở huyện Sơn Tây đã tổ chức thành công đại hội. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Sơn Tây tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020 vào cuối tháng 7 tới.

TIN LIÊN QUAN

Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở huyện Sơn Tây lần lượt được tổ chức từ tháng 3.2015 đến đầu tháng 6.2015. Sơn Long là xã đầu tiên được chọn làm điểm tổ chức đại hội. Địa phương hoàn thành đại hội cuối cùng là xã Sơn Dung. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tây, các chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện đều tổ chức đại hội thành công. Các báo cáo chính trị trình bày tại đại hội đều được các cấp ủy chuẩn bị khá kỹ, nội dung nêu đầy đủ các lĩnh vực công tác, bám sát tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của chi, đảng bộ; đánh giá sâu sát, thực chất kết quả thực hiện, chỉ rõ thiếu sót, khuyết điểm.

Một góc khu tái định cư xã Sơn Long, huyện Sơn Tây.                                    Ảnh: B.S
Một góc khu tái định cư xã Sơn Long, huyện Sơn Tây. Ảnh: B.S


Công tác nhân sự được tiến hành đúng quy trình theo hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy. Do có sự chuẩn bị tốt về công tác nhân sự nên các đại hội đều tổ chức bầu cử thành công với sự nhất trí cao về danh sách nhân sự do cấp ủy chuẩn bị. Việc bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện ở các đại hội cơ sở cũng đạt kết quả, bầu một lần đủ số lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, không có phát sinh khiếu kiện, khiếu nại…

Đồng chí Trương Văn Do-Phó Bí thư Huyện ủy Sơn Tây nhận định: “Đại hội cấp cơ sở trên địa bàn huyện đều đạt yêu cầu đề ra. Có được thành công ấy là nhờ chuẩn bị kỹ các bước. Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo, phân công các đồng chí ủy viên ban thường vụ, huyện ủy viên phụ trách cơ sở cùng các đồng chí trong các Tổ công tác trực tiếp chỉ đạo từng đảng ủy, chi ủy thực hiện đầy đủ các bước chuẩn bị và tổ chức đại hội theo đúng quy trình”. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tây chỉ đạo nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng và dư luận của đảng viên và quần chúng, nhất là những vấn đề liên quan đến nhân sự cấp ủy trước khi tiến hành đại hội; chú trọng công tác tuyên truyền, tạo ra không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội...

Thành công trong tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở chính là tiền đề quan trọng để huyện miền núi Sơn Tây tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện vào cuối tháng 7 tới. Đến thời điểm này, huyện Sơn Tây đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện. Dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện đã hoàn chỉnh. Đề án nhân sự BCH Đảng bộ huyện, ban thường vụ, các chức danh chủ chốt cũng đã xây dựng xong.

 
Để nhân sự cấp ủy khóa mới của huyện đảm bảo các tiêu chuẩn, sẵn sàng đảm đương nhiệm vụ khi được lựa chọn và bầu vào cấp ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tây đã tiến hành rà soát, kiện toàn công tác cán bộ trước một bước, gắn chọn lựa tại chỗ với điều động, luân chuyển cán bộ. Nhờ thực hiện tốt các bước, chất lượng nhân sự dự kiến giới thiệu tham gia BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới đáp ứng các tiêu chuẩn về cơ cấu, trình độ, độ tuổi theo hướng dẫn cấp trên. Tuy vậy, khó khăn nhất trong công tác chuẩn bị nhân sự khóa tới là đảm bảo tỷ lệ cấp ủy viên nữ không dưới 15%, trong khi đó huyện Sơn Tây chỉ đạt 12,9% về cơ cấu cấp ủy viên nữ.
 
“Với quan điểm đổi mới phải đi đôi với chất lượng nên không vì khó khăn về nguồn nhân sự mà hạ thấp tiêu chuẩn, làm ảnh hưởng đến chất lượng cấp ủy. Nhìn nhận rõ hạn chế này, thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ quan tâm hơn tới việc rà soát, quy hoạch để có hướng đào tạo, bồi dưỡng, nhằm tạo nguồn cán bộ nữ đủ chuẩn cho những nhiệm kỳ tiếp theo”, đồng chí Trương Văn Do cho biết.

Với những nỗ lực của toàn đảng bộ trong công tác chuẩn bị, tin rằng Đại hội Đảng bộ huyện Sơn Tây lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ được tổ chức thành công.
 
KN
 

.